Anh mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển với Việt Nam

Anh mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển với Việt Nam
Tiếp Quốc vụ khanh Anh phụ trách các vấn đề Nông nghiệp, Lương thực và Môi trường Lord De Mauley ngày 28/4, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết Việt Nam rất vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai bên đã được củng cố trên tất cả các lĩnh vực. Chuyến thăm gần đây của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tới Anh đã mở ra một trang mới trong quan hệ giữa hai nước, tạo thêm động lực cho các công ty Việt Nam giao thương với Anh và ngược lại.
 

Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc tiếp Quốc vụ khanh Anh phụ trách các vấn đề Nông nghiệp, Lương thực và Môi trường Lord De Mauley.
 

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc mong muốn Anh giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực Anh có thế mạnh như thương mại, tài chính, ngân hàng, giáo dục và đào tạo cũng như kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển công nghệ xanh và nghiên cứu khoa học... Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Anh đã ủng hộ Chiến lược quốc gia của Việt Nam về nước sạch và vệ sinh môi trường ở vùng nông thôn trong những năm qua.

Quốc vụ khanh Lord De Mauley cho biết Chính phủ Anh mong muốn chia sẻ kinh nghiệm phát triển của Anh trên các lĩnh vực tài chính, thương mại, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như xem xét khả năng tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam theo học ở các trường đại học ở Anh.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Lord De Mauley.
 

Theo tgvn.com.vn