Bộ trưởng Thăng: Đọc báo, không phải xem được khen thế nào!

Bộ trưởng Thăng: Đọc báo, không phải xem được khen thế nào!
Bộ trưởng Thăng chia sẻ, hàng ngày ông vẫn giao cho phòng tuyên truyền của Bộ điểm thông tin trên báo chí. Việc điểm báo này không phải để nghe báo chí khen, mà quan trọng là thấy cái gì của ngành đang còn tồn tại, bất cập chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chia sẻ nhân kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Người đứng đầu ngành giao thông đánh giá, chính nhờ có báo chí phản ánh nhiều vụ tiêu cực cũng như có dấu hiệu tiêu cực nên thủ trưởng các cơ quan, đơn vị biết và vào cuộc chỉ đạo xử lý.

GTVT; Đinh La Thăng; xe quá tải

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: Chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả như hiện nay là nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành... , nhưng trong đó vai trò của báo chí là vô cùng quan trọng (Ảnh: Minh Thắng)

Riêng với ngành GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng chia sẻ, hàng ngày ông vẫn giao cho phòng tuyên truyền của Bộ điểm thông tin trên báo chí. Việc điểm báo này không phải để nghe báo chí khen, mà quan trọng là thấy cái gì của ngành đang còn tồn tại, bất cập để có chỉ đạo xử lý kịp thời.

Những tồn tại, bất cập của ngành giao thông được báo chí phản ảnh cũng thường xuyên được Bộ trưởng trực tiếp phê vào bài báo in ra và yêu cầu các đơn vị, cơ quan của bộ có giải pháp xử lý chấn chỉnh.

Bộ trưởng GTVT cũng chia sẽ với những khó khăn, thách thức của nghề báo khi cho rằng, đây là nghề rất nguy hiểm, đòi hỏi sự dũng cảm, bản lĩnh của những người cầm bút.

Để có được những bài phóng sự điều tra, người viết phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức... Do vậy, nếu thực sự không yêu nghề thì không thể theo được.

Nhân sự kiện giải báo chí Quốc gia năm 2014 có nhiều tác phẩm viết về lĩnh vực giao thông vận tải đạt giải cao, trong đó có 2 giải B về loạt bài siết chặt tải trọng xe quá tải (Báo VietNamNet và Báo Giao thông), Bộ Trưởng Đinh La Thăng đã có những chia sẻ về vai trò của báo chí khi góp phần thực hiện tốt chủ trương này.

Theo ông Thăng, việc kiểm soát xe quá tải là chủ trương của Đảng và Chính phủ, được sự chỉ đạo rất quyết liệt của Thủ tướng và Phó thủ tướng – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc.

 

Đến thời điểm này, chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện đã đạt được kết quả bước đầu là nhờ có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các bộ ngành... , nhưng trong đó vai trò của báo chí là vô cùng quan trọng.

“Báo chí đã vào cuộc hết sức tích cực với những bài viết phản ảnh, điều tra về xe quá tải, quá khổ rồi chuyện tiêu cực, mãi lộ... Cuối cùng, đa số doanh nghiệp vận tải, lái xe và người dân đều ủng hộ”, ông Thăng cho hay.

Tư lệnh ngành giao thông cũng khẳng định: Nếu chủ trương chống xe quá khổ, quá tải không nhận được sự đồng thuận của doanh nghiệp và người dân thì xem như sẽ thất bại. Và để nhận được sự đồng thuận này, có vai trò của báo chí. Đây là vai trò gần như là quyết định!

Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN  Nguyễn Văn Huyện cũng chia sẻ, chủ trương siết chặt tải trọng phương tiện, ban đầu mới thực hiện nhiều người lo ngại sẽ không thành công, bởi nó ảnh hưởng đến “lợi ích nhóm”.

GTVT; Đinh La Thăng; xe quá tải

Chính nhờ có báo chí phản ánh nhiều vụ tiêu cực cũng như có dấu hiệu tiêu cực nên thủ trưởng các cơ quan, đơn vị biết và vào cuộc chỉ đạo xử lý.

Nhưng khi triển khai, chính sự vào cuộc quyết liệt của báo chí thông qua các bài phản ánh, điều tra tiêu cực, đến nay chủ trương này đã nhận được sự đồng thuận cao của doanh nghiệp, lái xe và đông đảo người dân.

“Có địa phương lãnh đạo nói không có, không còn xe quá tải, nhưng qua báo chí phản ánh vẫn thấy xe quá tải ngang nhiên đi ngoài đường thì lãnh đạo cũng không thể bao biện được. Thậm chí khi đoàn làm việc của Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ cần gửi thông tin báo chí phản ánh lãnh đạo nhiều địa phương cũng đã vào cuộc xử lý quyết liệt”, ông Huyện cho hay.

Theo Vietnamnet.vn