Cặp kiểng hình linh vật con chó giá hàng trăm triệu đồng

Cặp kiểng hình linh vật con chó giá hàng trăm triệu đồng
Cây hoa mẫu đơn tạo dáng cặp kiểng hình linh vật con chó, thu hút khách tại triển lãm cây cảnh Ninh Bình.
 

Để chuẩn bị cho giới chơi cây kiểng Xuân Mậu Tuất 2018, anh Đỗ Trọng Nghĩa - 49 tuổi, quê ở TP.Hồ Chí Minh (chủ nhân cặp kiểng) đã chuẩn bị kỳ công từ 6 năm trước, loại hoa được lựa chọn đó chính là hoa mẫu đơn (xuất xứ từ Thái Lan).

Theo anh Nghĩa, cặp kiểng này được rao bán với giá 180 triệu đồng, ngay sau khi cặp kiểng hình linh vật con chó (là con giáp đại diện cho năm Mậu Tuất 2018) được trưng bày tại Triển lãm Cây cảnh nghệ thuật, đá phong thủy khu vực phía Bắc lần thứ nhất tại Ninh Bình, cặp kiểng này đã thu hút rất đông khách hàng ghé thăm.

Cận cảnh phần thân cặp kiểng chú chó được tạo từ nhiều cây hoa mẫu đơn có chiều dài hơn 2m, cao 1,8m.

Để tạo được cặp cây kiểng hình con chó bằng nhiều cây hoa mẫu đơn nở đỏ rực đúng vào dịp Tết Mậu Tuất 2018, chủ nhân của cặp kiểng này đã kỳ công chuẩn bị từ 6 năm trước.

Mẫu đơn là loài hoa vương giả, sang trọng ở Hồng Kông biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Ở Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho cuộc hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cháu. Còn trong ngôn ngữ loài hoa phương Tây, nhờ những đặc tính y học tuyệt vời, Mẫu đơn còn được xem như một loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa “sự e lệ”.

Nhiều du khách đến với triển lãm tỏ ra thích thú với những mẫu cây kiểng hình linh vật khác có giá trị từ hàng chục triệu đồng cho đến hàng trăm triệu đồng như cặp Ngọa Long của tác giả Năm Thoại (Tiền Giang) với giá bán 500 triệu đồng, cặp Kỳ Lân với giá bán 450 triệu đồng…

Hữu Thắng/kinhtenongthon.com.vn