Công bố đường dây nóng tố cáo thực phẩm bẩn

(HQ Online)- Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa công bố số điện thoại đường dây nóng phán ánh vi phạm an toàn thực phẩm.
Nỗi lo thực phẩm bẩn chưa bao giờ hết "nóng". Ảnh internet

Theo đó, mọi cá nhân và đơn vị khi phát hiện nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm có thể gọi điện đến đường dây nóng qua số điện thoại của Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế theo số 043.2321556 hoặc địa chỉ email: tiepnhantinvipham@vfa.gov.vn để phản ánh.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo khi xảy ra vấn đề không đảm bảo an toàn thực phẩm, người dân hãy liên hệ để cùng cơ quan chức năng xử lý.

Vị này khẳng định dù nhận được bất cứ thông tin phản ánh về thực phẩm bẩn nào cơ quan chức năng cũng cần tiến hành điều tra, xác minh. Thông tin có thể đúng, có thể chưa đúng như phản ánh được tiếp nhận nhưng cơ quan quản lý bắt buộc phải xác minh để có trách nhiệm với thông tin mà người dân cung cấp.

Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm cho biết, hi vọng qua đường dây nóng phản ánh về an toàn thực phẩm, ngành Y tế sẽ có sự đồng hành của người dân trong việc giám sát, phát hiện, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Được biết, thực tế thời gian qua, có rất nhiều vụ việc liên quan đến vi phạm an toàn thực phẩm là do người dân phát hiện, phản ánh.

Liên quan tới vấn đề phát hiện vi phạm an toàn thực phẩm, trước đó chưa lâu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản hồi của tổ chức, cá nhân về các hành vi vi phạm trong quản lý, sử dụng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm với số điện thoại: 08.042.526 hoặc 0917808113 hoặc hòm thư điện tử: thongtinvipham@mard.gov.vn

Tại Hà Nội, các cơ quan liên quan cũng đã công bố số điện thoại đường dây nóng để gười dân có thể phản ánh thông tin về thực phẩm bẩn vào 3 số điện thoại: 043.9985765 (Sở Y tế), 043.3800 115 (Sở NN&PTNT) và 1900. 585826 (Sở Công thương).

theo (HQ Online