Cuộc sống 35 ngày của một con gà KFC ...

Mỗi năm, có hơn 1.000 trang trại gà công nghiệp quy mô lớn tại Anh cung cấp cho chuỗi ăn nhanh KFC khoảng 23 triệu con.

Vòng đời của gàKhu trang trại Andrew luôn có công nhân quan sát quá trình ăn uống của đàn gà

  

Là một trong những chuỗi cửa hàng ăn nhanh được ưa chuộng nhất tại Anh, mỗi phút, KFC bán ra khoảng 400 miếng gà. Trang trại gà công nghiệp của anh Andrew, Ðông Bắc Manchester được xây dựng với diện tích, quy mô khổng lồ, có sức chứa lên tới 34.000 con nhằm đảm bảo giá trị chuỗi cung ứng thức ăn nhanh, từ khâu nuôi đến quá trình lấy thịt và chế biến. 

Trang trại gồm nhiều khu vực chứa gà khác nhau, được sắp xếp theo thứ tự từ khi ra đời tới trưởng thành, mỗi khu gồm khoảng 8.000 chú gà, với hệ thống cửa sổ được bố trí đủ ánh sáng và điều kiện không khí. Khi đủ lớn, ước tính trung bình 35 ngày, gà được vận chuyển đến khu chế biến để lấy thịt, sau đó được bảo quản trong các khay lớn, nhập kho thẩm định trước khi được phân phối đến các chi nhánh KFC trên toàn quốc. 

Chăn nuôi gàKhu chế biến thịt được trang bị các thiết bị hiện đại

Trang trại Andrew ra đời được 38 năm với quy mô sản xuất thuộc loại lớn nhất nước Anh. Quá trình nuôi và trọng lượng thịt được đảm bảo nhờ hệ thống cho ăn thông minh bằng cách áp dụng công nghệ phân chia khẩu phẩn ăn đạt chuẩn. Thức ăn sẽ được trộn đều với hệ thống máy tự động, sau đó được chia đều và đưa đến các máy cho ăn tự động, bao gồm cả hệ thống nước tưới quy mô lớn, đảm bảo để các chú gà lớn lên cùng trọng lượng và chất lượng thịt sạch. 

Cuộc sống 35 ngày của gàƯớc tính, mỗi phút KFC bán ra 400 miếng gà

Trang trại được trang bị khu chế biến riêng, gồm các kho lạnh với điều kiện nhiệt độ lý tưởng, cách ly với môi trường bên ngoài. Tại đây, hàng ngàn khay mổ và đựng thịt được bố trí song song nhằm tối đa quá trình chế biến và lấy thịt. Các công nhân làm việc trong điều kiện khử trùng, luôn sẵn sàng việc phân chia các sản phẩm sau chế biến, nhóm thịt sẽ được chú trọng để lưu trữ tại các khay lớn rồi đến các sản phẩm về cánh, chân và nội tạng. 

KFC
Một cửa hàng KFC tại Anh

Một đại diện của KFC nói: “Phúc lợi động vật là điều cần thiết cho thực phẩm có chất lượng cao và quan trọng đối với khách hàng của chúng tôi. Tất cả các nhà cung cấp của KFC đều phải đáp ứng hoặc vượt qua yêu cầu về phúc lợi tại các thị trường khắt khe như Anh và EU. KFC là chuỗi nhà hàng dịch vụ nhanh đầu tiên được chứng nhận Red Tractor và chúng tôi cam kết đảm bảo các yêu cầu chặt chẽ tại các thị trường hoạt động, đồng thời đưa ra những tiêu chuẩn riêng, được kiểm toán độc lập bởi các bên thứ ba”. 

 

Nghĩa Dương

(Theo Dailymail)