Đi thả lưới bắt cá vớt được con nưa 13kg

Đi thả lưới bắt cá vớt được con nưa 13kg
Ông Ksor Set, Phó Chủ tịch HĐND Thị trấn Ea Pốk (Đắk Lắk) cho biết, khoảng 9 giờ, ngày 5-10, một người dân trên địa bàn trong lúc đi thả lưới đã vớt được một sinh vật lạ trông giống con trăn nặng hơn 13kg. Ban đầu, người dân tưởng nhầm sinh vật này là con trăn, nhưng khi đem về nhà quan sát kỹ thì thấy ngoài 2 cái lỗ mũi chính, sinh vật này còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác. Một vài người già trong buôn nói đây là con nưa mà dân gian thường nói nó có 9 lỗ mũi chứ không phải con trăn.

Người bắt được sinh vật lạ này là anh Y Brô (26 tuổi - ngụ tại Buôn Ea Mấp, Thị trấn Ea Pốk), thời điểm trên a Y Brô đi thả lưới như bao ngày khác tại đầm sình đỉa trên khu vực đồi Cư H’Lăm. Mọi lần anh giăng lưới đều có cá nhưng kỳ lạ là lần này không có con nào mắc lưới mà thay vào đó anh bất ngờ giăng lưới trúng sinh vật trên.

Anh Y Brô bắt được con nưa 13kg

Hay tin nhiều người dân trong buôn hiếu kỳ kéo nhau tới nhà a Y Brô xem.

Sau gần nửa ngày để con vật này ở nhà, khoảng 16 giờ cùng ngày anh Y Brô cùng người dân đã thả con nưa về lại địa điểm bị trúng lưới.

Theo quan niệm tâm linh của người Ê Đê ở Tây Nguyên, nưa là loài vật linh thiêng được họ ví như Yàng. “Đặc biệt chúng chỉ xuất hiện ở những khu vực tâm linh. Nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt tại họa sẽ ập xuống gia đình đó. Ngày xưa, mỗi lần con nưa xuất hiện ở khu vực dân làng sinh sống, người dân phải làm lễ cúng tạ lỗi rồi mới thả về lại tự nhiên”, một già làng cho hay.

Quốc Hùng – Thu Sa/kinhtenongthon.com.vn