Đoàn công tác Trung ương thẩm tra kết quả xây dựng NTM tại TP Móng Cái

Đoàn công tác Trung ương thẩm tra kết quả xây dựng NTM tại TP Móng Cái
Ngày 6/7, Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối NTM Trung ương làm Trưởng đoàn đã đi thẩm tra hồ sơ về xây dựng nông thôn mới (NTM) tại TP Móng Cái.

Đoàn công tác Trung ương làm việc với TP Móng Cái, thẩm tra hồ sơ hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Sau 8 năm (từ năm 2011-2018) triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM , TP Móng Cái đã vào cuộc tích cực, đầu tư nâng cấp hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH và môi trường nông thôn, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng tích cực, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững. 5 nhóm vấn đề chính của NTM, gồm: quy hoạch, hạ tầng, KT-XH, môi trường và ANTT được Móng Cái thực hiện đồng bộ, hiệu quả.

Đến hết năm 2018, 9/9 xã nông nghiệp của Móng Cái đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,08%, thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/ người/ năm. Móng Cái cũng là một trong những địa phương đi đầu của Quảng Ninh trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Sau khi khảo sát thực tế tại các xã trên địa bàn và thẩm tra hồ sơ, Đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của Móng cái trong thời gian qua, đồng thời đánh giá, góp ý một số vấn đề trọng tâm để Móng Cái tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và các phần việc theo quy định, trình cấp trên công nhận địa phương hoàn thành nhiệm vụ NTM.

Hữu Việt/ Quangninh/gov.vn