Đông Hải xây dựng 14 tuyến đường 'xóm liền xóm'

Đông Hải xây dựng 14 tuyến đường 'xóm liền xóm'
Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, phong trào làm giao thông nông thôn “xóm liền xóm” ở huyện Đông Hải (Bạc Liêu) đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

22-07-19_dscn4837
Tuyến đường GTNT “xóm liền xóm” ở ấp Phước Điền, xã Long Điền Đông A (Đông Hải)

Từ những thành tựu đó đã góp phần thay đổi căn bản giao thông nông thôn nói riêng, NTM nói chung ở Đông Hải.

Theo ông Bùi Minh Túy, Chủ tịch UBND huyện Ðông Hải, từ đầu năm đến nay, các xã đã xây dựng được 14 tuyến đường giao thông nông thôn “xóm liền xóm” với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, dài 14.956m, với kinh phí xây dựng gần 4,3 tỷ đồng; trong đó, nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng.

Đến nay đã hoàn thành đưa vào sử dụng được 10 tuyến, 2 tuyến hoàn thành khối lượng từ 50 - 90% và 2 tuyến còn lại đang triển khai xây dựng. Đường cho xe ô tô về đến trung tâm có 10/11 xã (chỉ còn tuyến đường về trung tâm xã An Trạch A); 84/84 ấp trong huyện đều có các tuyến đường nhựa, bê tông hóa đi qua, xây dựng đường GTNT “xóm liền xóm” đạt 83%...

“Có thể khẳng định, xây dựng đường giao thông nông thôn xóm liền xóm ở Đông Hải là một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện, đã góp phần thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển theo hướng bền vững”, ông Túy nói.


Tác giả bài viết: PHƯƠNG YÊN

Nguồn tin: nongnghiep.vn