Đưa các sản phẩm nông nghiệp Hà Nội ngang tầm quốc tế

Đưa các sản phẩm nông nghiệp Hà Nội ngang tầm quốc tế
Sáng 27-2, tại Hà Nội, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có cuộc gặp gỡ, tiếp xúc với nông dân Thủ đô.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương đóng góp tích cực của các cấp Hội Nông dân thành phố trong phát triển nông nghiệp, nông thôn thời gian vừa qua. Nhiều sản phẩm nông nghiệp đã có thương hiệu, đáp ứng 69% nhu cầu của thành phố và được đưa đi tiêu thụ tại các địa phương khác. Các cấp Hội đã đồng hành cùng các phong trào nông nghiệp, nông thôn của Thủ đô và là hạt nhân trong phát triển các phong trào này. Sự đóng góp của các cấp Hội đã giúp nâng cao đời sống của nông dân Thủ đô và tạo niềm tin vào cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Quang cảnh cuộc gặp mặt.

Bên cạnh những mặt đạt được, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ ra một số hạn chế, như: Nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp của thành phố vẫn còn nhỏ lẻ, manh mún, khó mở rộng thị trường; chưa phát triển được chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp; đào tạo nghề khu vực nông thôn chưa đi vào thực chất;...

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cấp Hội cần nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong các mặt công tác; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp; đưa chất lượng các sản phẩm nông nghiệp ngang tầm quốc tế để nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường. Về phía HĐND, UBND thành phố cần tăng cường công tác rà soát, giám sát việc thực hiện cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, tính hiệu quả thực tế của các cơ chế chính sách này. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng tin tưởng Hội Nông dân thành phố sẽ thu được những kết quả tốt hơn trong thời gian tới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu của thành phố, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.    

Tin, ảnh: NGUYÊN VŨ /QĐND