Gần 100 đặc sản xứ Lạng dán tem OCOP được trưng bày, giới thiệu

Gần 100 đặc sản xứ Lạng dán tem OCOP được trưng bày, giới thiệu
Gần 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống đạt quy chuẩn an toàn và đặc trưng của Lạng Sơn do các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh được dán tem nhãn OCOP, truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng đã có mặt tại không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP Lạng Sơn.

Ngày 19/10, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng Cơ sở kinh doanh đặc sản Lạng Sơn Hảo Thanh tổ chức khai trương Gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP Lạng Sơn tại số 211 đường Trần Đăng Ninh, TP.Lạng Sơn.

 gan 100 dac san xu lang dan tem ocop duoc trung bay, gioi thieu hinh anh 1

Nhiều khách hàng tham quan, mua sắm tại các gian hàng trưng bày các sản phẩm dán tem OCOP Lạng Sơn. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Tại gian hàng khai trương có gần 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm, đồ uống đạt quy chuẩn an toàn và đặc trưng của Lạng Sơn, do các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh cung cấp như: cao khô Vạn Linh, bún ngô Đình Lập, gạo bao thai Tràng Định, các sản phẩm chế biến từ mác mật, sa chi, quế, hồi, nghệ, thạch đen, thảo dược, hoa quả tươi…

Các sản phẩm này đều có tem nhãn OCOP, truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng.

 gan 100 dac san xu lang dan tem ocop duoc trung bay, gioi thieu hinh anh 2

Sản phẩm hạt mắc ca của Công ty CP Macca - Sa chi Lạng Sơn.

Gian hàng tạo cơ hội cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sản xuất chế biến nông sản Lạng Sơn quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh tế và quan trọng hơn là tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của khách hàng để có thể xây dựng chiến lược phát triển bền vững, góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 gan 100 dac san xu lang dan tem ocop duoc trung bay, gioi thieu hinh anh 3

Gần 100 sản phẩm nông sản, thức uống... đặc trưng của địa phương được trưng bày giới thiệu, bày bán tại đây.

Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và triển khai chương trình OCOP “Mỗi xã một sản phẩm” theo chủ trương của Chính phủ, với mục tiêu phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

An Nhiên/http://danviet.vn
X
em bài viết gốc tại đây!