Hà Tĩnh: Cán bộ nữ thi đua lập thành tích chào mừng ngày 8/3

Hà Tĩnh: Cán bộ nữ thi đua lập thành tích chào mừng ngày 8/3
Những năm gần đây, phong trào phụ nữ tích cực lao động, tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã phát triển sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh. Thành công của các phong trào, ngoài nỗ lực của mỗi hội viên,là sự tận tâm vì công việc của đội ngũ cán bộ hội phụ nữ ở cơ sở

Giỏi việc nước, đảm việc nhà, dám nghĩ dám làm là những nhận xét mà cán bộ, hội viên Hội phụ nữ xã Thanh Lộc, Can Lộc (Hà Tĩnh) dành cho chị Nguyễn Thị Sen, Chi hội trưởng Hội phụ nữ xóm Thanh Sơn, xã Thanh Lộc. Là một cán bộ cơ sở nhiệt tình, năng nổ với công việc, chị đã chỉ đạo các hội viên hoàn thành tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương. Đặc biệt, khi tỉnh nhà có chủ trương xây dựng nông thôn mới, cùng với tuyên truyền vận động hội viên tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, chị đã gương mẫu đi đầu trong việc chung sức hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, trong đó đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm linh chi, nấm rơm, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Trò chuyện với PV, chị Sen chia sẻ: 'Là cán bộ của Hội phụ nữ , tôi mong muốn địa phương có thể duy trì được một nghề truyền thống giúp chị em có được công ăn việc làm. Sau khi thực hiện được chủ trương của cấp trên trong đợt xã Thạch Lộc về đích Nông thôn mới, chúng tôi được huyện hội kết hợp với thường vụ xã cho học lớp làm Nấm. Tôi đã rất vui mừng, quyết định thử nghiệm và kết quả đạt được khá tốt. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi sẽ còn đi học thêm để có thêm kinh nghiệm, mở rộng thị trường, phấn đấu trở thành mô hình “điểm” cho xã, vừa kiếm thêm thu nhập vừa tạo điều kiện cho chị em phụ nữ.'.

Hà Tĩnh: Cán bộ nữ thi đua lập thành tích chào mừng ngày 8/3 - Ảnh 1

Chị Nguyễn Thị Sen với mô hình trồng nấm của mình

Không riêng gì chị Sen mà trên địa bàn xã Thanh Lộc, nhiều cán bộ hội phụ nữ đã gương mẫu, đầu tàu thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Với phương châm 'cán bộ làm gương', các chị đã phát huy vai trò tiên phong của phụ nữ, tham gia phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng. Theo đó nhiều mô hình điển hình do cán bộ phụ nữ làm chủ từng bước ra đời và phát huy hiệu quả, góp phần thực hiện thành công tiêu chí thu nhập trong tiến trình nông thôn mới, đưa xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc cán đích trong năm 2014.

Bà Lê Thị Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc chia sẻ: 'Là người đứng đầu, tôi cũng mạnh dạn mở ra mô hình chăn nuôi lợn, mang lại hiệu quả cho các hội viên. Do nguồn lợn giống chưa cung cấp được đầy đủ hơn nữa trong năm vừa rồi, rất nhiều hội viên đăng ký nên tiến tới kế hoạch 2015, chúng tôi sẽ thành lập thêm 1 tổ công tác nữa. Bên cạnh đó, còn tích cực đóng góp công, của để xây dựng các công trình phúc lợi, cùng địa phương phấn đấu về đích Nông thôn mới.'.

Cán bộ là gốc của mọi phong trào, xác định được tầm quan trọng đó, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã không ngừng củng cố cán bộ hội các cấp, đặc biệt quan tâm cán bộ hội ở các thôn xóm, cán bộ có hoàn cảnh khó khănn. Hội còn tạo mọi điều kiện từ kiến thức đến năng lực thực tiễn để mỗi chị em hoàn thành tốt phần việc của mình.

Hà Tĩnh: Cán bộ nữ thi đua lập thành tích chào mừng ngày 8/3 - Ảnh 2

Mô hình chăn nuôi lợn của các chị em xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh)

Trao đổi với PV, Bà Nguyễn Thị Hà Tân , Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Tĩnh cho biết, đến nay, toàn tỉnh đã có gần 300 mô hình kinh tế, chủ nhiệm HTX, tổ hợp tác, các chủ trang trại, doanh nghiệp do cán bộ Hội đứng đầu với thu nhập hàng trăm triệu đồng 1 năm. Thời gian tới, hội phụ nữ sẽ tiếp tục tập trung, chỉ đạo, hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ hội đạt chuẩn chức danh về trình độ chuyên môn cũng như về năng lực thực tiễn các kỹ năng chỉ đạo trong bối cảnh mới. Đồng thời, tham mưu, giới thiệu cho cấp ủy Đảng những cán bộ nữ có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực và trình độ để tham gia vào cấp ủy các cấp , để ngày càng có tiếng nói, đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho phụ nữ.

Dù ở thời kỳ nào, cương vị nào, mỗi chị em phụ nữ đặc biệt là đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ ở cơ sở đã và đang nỗ lực, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, mọi phong trào để hội viên học tập và noi theo, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu 'Chị em phụ nữ phải ra sức tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, xung phong trong việc xây dựng đời sống mới ở từng địa phương.'.

Theo: nguoiduatin.vn