Hà Tĩnh: Tặng bò ủng hộ nông dân nghèo khôi phục sản xuất

Hà Tĩnh: Tặng bò ủng hộ nông dân nghèo khôi phục sản xuất
Chiều 28/3, ông Trần Danh Đàn, chủ tịch UBND phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết vừa qua rất nhiều tổ chức, cá nhân đã tặng bò ủng hộ nông dân nghèo trong phường phát triển sán xuất, khắc phục hậu quả bão số 10.

Hà Tĩnh: Tặng bò ủng hộ nông dân nghèo khôi phục sản xuất - Ảnh 1

Mẹ con chị Lê Thị Thành ( phải) vui vẻ nhận bò giống khôi phục sản xuất 

 

Theo đó, chiều 27/3, Hội đồng hương con em phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) đang làm ăn, sinh sống khắp nơi đã tặng cho gia đình chị Lê Thị Thành có hoàn cảnh khố khăn, chồng bị mất, (trú tại tổ dân phố Quyền Hành), một con bò giống trị giá khoảng gần 10 triệu đồng và một khoản tiền khác để mua sắm sách vở, đóng đậu học phí... cho 2 con nhỏ của chị đang ăn học

Trước đó, nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3,  Ngân hàng NN&PTNT Hà Tĩnh cũng đã tặng cho bà Nguyễn Thị Hường, tổ dân phố Tây Trinh một con bò giống trị giá 10 triệu đồng.

Được biết, sau khi cơn bão số 10 càn quét gây tan hoang cho phường Kỳ Trinh, tới nay có hàng chục tổ chức, cá nhân đã về địa phương chia sẻ, động viên và trao quà. Hội đồng hương con em Phường Kỳ Trinh cũng mới được thành lập sau khi cơn bão số 10 xảy ra vào ngày 15/9/ 2017, lúc đầu chỉ có tổng 5.000.000 đồng, đến nay Hội đã có trên 200 triệu đồng dành để làm qũy tặng cho người nghèo.

 

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG/ Dân Sinh