Huyện Lục Yên (Yên Bái): Tất bật chuẩn bị hoa, cây cảnh phục vụ Tết

Huyện Lục Yên (Yên Bái): Tất bật chuẩn bị hoa, cây cảnh phục vụ Tết
Thời điểm này, các nhà vườn ở thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên đã tất bật tưới nước, chăm bón cho từng khóm hoa cây cảnh để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trên địa bàn huyện, đảm bảo mùa hoa tết khoe sắc đúng hẹn.
Quất cảnh được nhà vườn ở Lục Yên chăm sóc chu đáo chuẩn bị bán dịp Tết


Là người đã có nhiều năm kinh nghiệm trồng hoa, chị Hoàng Thị Tươi- Chủ nhà vườn Sơn Tươi, tổ 13, thị trấn Yên Thế cho biết, để phục vụ cho mùa hoa Tết Nguyên đán năm nay, ngoài 2 mẫu đất chuyên trồng hoa cắm bình, chậu, chị Tươi còn đầu tư trồng thêm hàng nghìn cây cúc, đồng tiền và nhiều loại hoa khác, trong đó có thêm nhiều giống hoa mới đáp ứng được về hình thức cũng như chất lượng hoa đáp ứng thị hiếu người dân. Năm nay thời tiết diễn biến thất thường, cây dễ phát sinh nhiều loại sâu bệnh nên chị phải thường xuyên theo dõi và chăm sóc hoa, chủ động có các biện pháp phòng trừ dịch bệnh gây hại, để hoa nở đúng dịp Tết và đạt chất lượng cao.
 
 
Đến thăm vườn quất cảnh của gia đình anh Đinh Văn Thành – tổ 12, thị trấn Yên Thế, năm nay gia đình anh trồng 1.500 gốc quất cảnh để phục vụ Tết. Trong đó, có gần 100 cây quất được anh tạo dáng, uốn thế độc đáo khi kết hợp cùng các loại bình, chum gốm chọn mua từ Bát Tràng tạo sự mới mẻ, khác biệt, được nhiều khách hàng ưa chuộng.
 
 
Những năm gần đây, ở Lục Yên nói chung và thị trấn Yên Thế nói riêng thú chơi cây cảnh, hoa đã trở thành thú chơi tao nhã ở mỗi gia đình khi Tết đến, xuân về. Xu hướng hiện nay có nhiều thay đổi, không chỉ chơi trong ngày Tết mà người dân đã có nhu cầu mua hoa, mua cây sớm hơn để chơi từ trước Tết. Vì vậy để đảm bảo nhu cầu của người dân, thời điểm này các chủ vườn đang tích cực chăm sóc để có được những cây hoa, cây cảnh đẹp nhất phục vụ thị trường. Nhờ tích cực áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, mạnh dạn mở rộng diện tích nên thị trấn Yên Thế là vựa cây cảnh lớn cung cấp cho thị trường trong huyện ngày Tết.
Khắc Điệp- Hoài Thu (Trung tâm TT&VH Lục Yên-Yên Bái)/ http://www.hoinongdan.org.vn/