Khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2014

Khai mạc Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2014
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ X - Craft Viet 2014 đã chính thức khai mạc sáng 12/9 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mac, ông Hoàng Văn Thắng -Thứ trưởng Bộ NN và PTNN cho biết, với sự có mặt của trên 300 gian hàng, Hội chợ là nơi tập trung các làng nghề, phố nghề, các hiệp hội, hợp tác xã, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, dịch vụ phục vụ nông nghiệp nông thôn.... Hội chợ trưng bày phong phú nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc, tinh xảo, nhiều sản phẩm đoạt giải cao trong các hội thi sản phẩm thủ công Việt Nam và các mặt hàng như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm đồ uống, vật tư nông nghiệp, sản phẩm lưu niệm và quà tặng... là nơi giới thiệu, tôn vinh và giao dịch sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam.

Cắt băng khai mạc Hội chợ làng nghề Việt Nam năm 2014
Các gian hàng trong khu Hội chợ được bố trí thành các khu vực riêng, có sự liên kết về ý tưởng và nội dung trở thành một tác phẩm nghệ thuật trưng bày mang tính sắp đặt nhằm toát lên nét đặc trưng của mỗi khu. Các khu vực được thiết kế cụ thể như: Khu triển lãm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu với những sản phẩm chất lượng cao đạt danh hiệu, giải thưởng trong các cuộc thi; Khu các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Trung tâm xúc tiến thương mại, Trung tâm khuyến nông, khuyến công các tỉnh, thành phố; Khu mỹ nghệ kim hoàn: vàng, bạc, đồng, khảm tam khí; Khu gốm sứ, pha lê thủy tinh; Khu điêu khắc trạm khảm từ đá, gỗ, sừng; Khu hàng mây song, tre nứa, dệt thổ cẩm, lụa và các chất liệu khác; Khu hoa khô, hoa lụa, hoa đất, hoa gỗ, khảm trai, sơn son thiếp vàng…

Hội chợ được bố trí thành các khu vực riêng
Trong khuôn khổ Hội chợ cũng diễn ra hội thảo vai trò của Hợp tác xã tham gia chuỗi giá trị trong liên kết sản xuất; tổ chức không gian văn hóa ẩm thực đặc sản 3 miền Bắc - Trung – Nam; trình diễn một số nghề tiêu biểu như: dệt lụa, gia công huy hiệu, chạm bạc, mây tre đan, tranh dân gian Đông Hồ, tranh thêu, nặn tò he, khảm trai, gỗ lũa...

Hội chợ có sự góp mặt của hơn 300 gian hàng
 
Tham gia hội chợ người tiêu dùng sẽ được lựa chọn những sản phẩm đa dạng, phong phú của các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, được thưởng thức nhiều món ăn dân tộc mang đậm dấu ấn đặc trưng ba miền Bắc-Trung-Nam, cũng như được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân, thợ thủ công của các làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống trình diễn, chế tác sản phẩm và thưởng thức chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc vùng miền.

Theo dddn.com.vn