Khai trương cửa hàng nông sản '3 không' đầu tiên tại Quảng Trị

Khai trương cửa hàng nông sản '3 không' đầu tiên tại Quảng Trị
Ngày 25-6, Ban quản lý Chương trình Tầm nhìn thế giới tỉnh Quảng Trị phối hợp UBND huyện Triệu Phong tổ chức khai trương cửa hàng nông sản sạch đầu tiên tại 155 A, đường Hàm Nghi, TP Đông Hà (Quảng Trị).

Hàng nông sản sạch được tài trợ bởi dự án “Phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm canh tác tự nhiên tại huyện Triệu Phong”. Theo đó, những mặt hàng nông sản được cung cấp ra thị trường gồm: gạo, thịt heo, thịt gà và các loại rau được sản xuất theo phương pháp canh tác tự nhiên đạt tiêu chuẩn ba không: không sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật, không sử dụng phân bón hóa học và không sử dụng hóa chất trừ cỏ. Đây là những sản phẩm nông sản sạch của nông dân năm xã: Triệu Trung, Triệu Trạch, Triệu Tài, Triệu Sơn và Triệu Thượng tham gia dự án do tổ chức Hợp tác quốc tế Hàn Quốc và tổ chức Tầm nhìn thế giới Hàn Quốc đồng tài trợ.

Qua gần hai năm triển khai, dự án đã hỗ trợ thành lập 33 nhóm sản xuất lúa, lợn, rau và gà, với gần 400 hộ nông dân tham gia, sản lượng ngày càng tăng, đủ cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Việc khai trương cửa hàng nông sản sạch nhằm cung cấp cho người tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch cho bữa ăn hàng ngày và bảo vệ sức khỏe con người.

Đây là một trong những hướng đi đúng nhằm hưởng ứng chủ trương xây dựng nền nông nghiệp sạch tại tỉnh Quảng Trị.

NGUYỄN VĂN HAI/ Báo Nhân Dân