Khát vọng vươn lên làm giàu của chàng thanh niên nhiễm chất độc da cam

Khát vọng vươn lên làm giàu của chàng thanh niên nhiễm chất độc da cam
Tuy mang trong mình di chứng chất độc da cam nhưng chàng thanh niên 27 tuổi ở xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người mến phục bởi nghị lực vượt khó vươn lên làm giàu từ nghịch cảnh bệnh tật.

Đàn heo rừng của Nguyễn Siêu Khoa (Ảnh: Dân trí)

 

Di chứng chất độc da cam khiến anh Nguyễn Siêu Khoa bị khiếm thính, sức khỏe suy yếu. Học hết lớp 12, với 4 triệu đồng tiết kiệm được, Khoa lập nghiệp bằng việc mua và nuôi 2 con heo rừng. Sau 4 năm chăm sóc, Anh Khoa đã xuất bán nhiều lứa heo với số lượng lên tới hàng trăm con và duy trì trong chuồng gần 20 con lớn nhỏ.

 

Không dừng lại ở đó, Khoa mạnh dạn trồng cỏ và trích vốn mua bò về nuôi. Cùng với đó, Nguyễn Siêu Khoa đã quyết định trồng thêm 2ha keo lai lâu năm và mở trại giâm hom keo tai tượng với số lượng 400.000 cây/năm.

Anh Nguyễn Siêu Khoa cho biết: Tôi không bao giờ đầu hàng trước số phận. Vài năm nữa tôi sẽ mở rộng quy mô trang trại, đầu ra thuận lợi, hỗ trợ kinh phí giải quyết công ăn việc làm cho người dân xung quanh trong vùng.

 

Anh Lý Xuân Vinh - Bí thư Đoàn xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - chia sẻ: Dù bị nhiễm chất độc màu da cam nhưng thanh niên này đã vươn lên trong cuộc sống. Với công tác địa phương, anh tham gia đầy đủ các hoạt động đoàn. Về tổ chức mô hình đặc biệt là mô hình trang trại của Siêu Khoa được địa phương đánh giá cao. Trang trại của Siêu Khoa một phần nào đó cũng đã giải quyết được công ăn việc làm cho đoàn viên cũng như một số công dân ở địa phương có nhu cầu về việc làm.

Nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu của Nguyễn Siêu Khoa là tấm gương sáng để những người cùng cảnh ngộ với anh học tập.

Theo HTV