Không có chuyện 3 người Vĩnh Phúc 'bỏ trốn' khỏi nơi cách ly ở Hà Tĩnh

Không có chuyện 3 người Vĩnh Phúc 'bỏ trốn' khỏi nơi cách ly ở Hà Tĩnh
Thông tin trên được TS. Nguyễn Lương Tâm, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh khẳng định với Báo NNVN vào tối 15/2.

Ngày 11/2, chị H.T. T. H. (42 tuổi), trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cùng 2 con từ Vĩnh Phúc về xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) để làm đám giỗ cho người thân.

Những bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều được cơ quan chuyên môn tỉnh Hà Tĩnh theo dõi, cách ly chặt chẽ. Ảnh: Nhật Thắng.

Những bệnh nhân có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19 đều được cơ quan chuyên môn tỉnh Hà Tĩnh theo dõi, cách ly chặt chẽ. Ảnh: Nhật Thắng.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã báo cáo chính quyền cấp trên và cơ quan chuyên môn. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh kịp thời chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Hà tiến hành điều tra dịch tễ.

Qua điều tra xác định, địa phương nơi chị H. sinh sống (TP Vĩnh Yên - PV) không có dịch Covid-19 nên 3 mẹ con chị không nằm trong diện phải cách ly.

“Tuy nhiên, chúng tôi phòng từ xa nên cũng khuyên họ đã vào đây rồi thì ở lại chơi ít ngày, cũng là để theo dõi sức khỏe, đề phòng có vấn đề thì xử lý kịp thời nhưng họ không đồng ý”, TS. Tâm nói.

Theo TS. Nguyễn Lương Tâm, Trung tâm y tế dự phòng Thạch Hà đã truyền thông các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 đầy đủ cho mẹ con chị H. Do đó, việc thông tin mẹ con chị H. bỏ trốn khỏi nơi cách ly là không chính xác, trong tối nay ông sẽ đính chính thông tin này lên mạng xã hội.