Mộc Châu lung linh mùa hoa mận trắng

Mộc Châu vốn được biết đến là xứ sở hoa ở Sơn La nói riêng và Tây Bắc nói chung. Vào mọi thời điểm trong năm du khách đến cao nguyên Mộc Châu đều có thể chiêm ngưỡng các loài hoa ở đây. Vào mùa này nơi đây đang ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi của hoa mơ, hoa mận.
Du khách nên mặc trang phục màu sặc sỡ để có những bức hình nổi bật trên nền hoa trắng muốt.
Thời điểm này hoa mơ và hoa mận ở Mộc Châu đã bắt đầu nở rộ. Loài hoa này thường nở vào mùa xuân, từ đầu tháng 1 và hoa thường chỉ nở trong khoảng 2 đến 3 tuần. Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hai loài hoa này du khách nên lên kế hoạch đến với Mộc Châu ngay từ bây giờ.
Vào mùa xuân khắp các thung lũng trên cao nguyên được phủ màu trắng tinh khôi của hoa mơ và hoa mận. Màu sắc của hoa mận bung nở trắng khắp trời, như báo hiệu một mùa xuân đang về trên khắp bản làng ở Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu như khoác lên mình một tấm áo choàng trắng tinh khôi của hoa mận.
Những cánh hoa mận trắng muốt ẩn hiện trong sương mù, tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo. Hoa mơ và hoa mận nở thành từng chùm và không mọc lác đác từng cây mà thường trải rộng bên các thung lũng, sườn đồi tạo nên một khung cảnh trắng xóa vô cùng lãng mạn. Đứng từ trên cao nhìn xuống những cây hoa mơ, hoa mận trông như những đám mây bồng bềnh. Nhiều du khách ví hoa mơ và hoa mận mang một vẻ đẹp tinh khôi và dịu dàng như một người con gái Tây Bắc.
Nếu muốn ngắm hoa mơ bạn có thể đến khu vực tiểu khu 14, cửa khẩu Lóng Sập, xác Chiềng Sơn, Mường Sang... Du khách nên đi sâu vào trong bản để ngắm hoa mơ được đẹp nhất nhé. Còn đối với hoa mận khách du lịch đừng quên ghé thung lũng mận Nà Ka, nơi có diện tích lên tới 100ha và chỉ trồng hoa mận hay thung lũng mận Mu Náu, Thung Cuông, khu vực rừng thông bản Áng...
Huyện Mộc Châu nằm cách cách Hà Nội gần 200km, du khách ở Hà Nội và các tỉnh đồng bằng bắc bộ có thể dễ dàng sắp xếp một lịch trình đi Mộc Châu ngắn ngày để chiêm ngưỡng hoa mận tuyệt đẹp. Lên Mộc Châu dịp này du khách còn có thể gặp và cùng trải nghiệm với các bản của người Mông đón Tết cổ truyền với rất nhiều phong tục, trò chơi, lễ hội độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc H’Mông.
Diệp Hương/http://sonla.gov.vn/