Mỗi tháng, người Việt bỏ ra 120 triệu USD để nhập khẩu rau quả
- Thứ năm - 27/07/2017 03:44
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhập khẩu rau quả tháng 7/2017 đạt 216 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 7 tháng của năm 2017 đạt 852 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với năm 2016. Trong đó, mặt hàng rau ước đạt 168 triệu USD, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2016. Mặt hàng quả nhập khẩu là 659 triệu USD, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2016.
Thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất trong 6 tháng năm 2017 của Việt Nam là Thái Lan, chiếm 57% thị phần và tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp đến là nhập khẩu rau quả từ thị trường Trung Quốc chiếm 16,8%, tiếp theo là Ấn Độ, Hàn Quốc…
Mặc dù lượng rau quả nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh nhưng Việt Nam vẫn đang xuất siêu rau quả. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hoa quả của Việt Nam cũng tiếp tục có sự gia tăng mạnh với giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 7/2017 ước đạt 360 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 7 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,03 tỷ USD, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017, chiếm 84,4% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.
Các chuyên gia cho rằng, hàng ngoại nhập gia tăng là xu thế tất yếu của hội nhập, giúp người tiêu dùng có thêm sự chọn lựa. Do vậy, để đứng vững trên sân nhà, ngành rau quả Việt Nam cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng, đồng thời phải tích cực hơn trong việc xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng hơn vào hàng nội.
Nhập khẩu rau quả tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2016. Ảnh: TTXVN |
Mặc dù lượng rau quả nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh nhưng Việt Nam vẫn đang xuất siêu rau quả. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hoa quả của Việt Nam cũng tiếp tục có sự gia tăng mạnh với giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 7/2017 ước đạt 360 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 7 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,03 tỷ USD, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm 2016. Theo đó, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017, chiếm 84,4% tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả.
Các chuyên gia cho rằng, hàng ngoại nhập gia tăng là xu thế tất yếu của hội nhập, giúp người tiêu dùng có thêm sự chọn lựa. Do vậy, để đứng vững trên sân nhà, ngành rau quả Việt Nam cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng, đồng thời phải tích cực hơn trong việc xây dựng thương hiệu để người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng hơn vào hàng nội.
Theo http://baotintuc.vn