Nâng cao năng lực các tổ chức hội nông dân khu vực châu Á

Nâng cao năng lực các tổ chức hội nông dân khu vực châu Á
Sáng 20/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội Nông dân (ND) Việt Nam khai mạc hội nghị “Ban chỉ đạo khu vực: Chương trình hợp tác Trung hạn giữa Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế và các tổ chức ND khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” giai đoạn 2.
Hội nghị có sự tham gia của 50 đại biểu đến từ 15 quốc gia thành viên Ban chỉ đạo và đại diện một số tổ chức quốc tế.
Chương trình lần này nhằm nâng cao năng lực cho người nghèo ở khu vực nông thôn, tăng cường năng lực tham gia vận động, đối thoại chính sách của các tổ chức ND. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tiếp cận nguồn lực của tổ chức ND đến với hội viên ND và người nghèo ở nông thôn. Ngoài ra, chương trình còn được hỗ trợ 3 triệu USD từ Ủy ban Châu Âu và ngân sách từ Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế.
Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội ND Việt Nam Lại Xuân Môn cho biết: Là một trong số 15 quốc gia thành viên Chương trình, thời gian qua, Hội ND Việt Nam tích cực triển khai các hoạt động giúp hội viên ND nâng cao năng suất chất lượng trong sản xuất nông nghiệp thông qua các phong trào: ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, ND xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng chính sách, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế xã hội nông thôn. Hiện nay, Hội ND Việt Nam đã và đang xây dựng các đề xuất và chương trình hợp tác với các quốc gia và Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc tại Việt Nam.      
 
Theo ktdt.vn