Người '2 nhất' trong lễ tôn vinh nông dân xuất sắc

Người '2 nhất' trong lễ tôn vinh nông dân xuất sắc
Anh là Nguyễn Hoàng Phong, người trẻ tuổi nhất được tôn vinh trong buổi lễ 'Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2014'.
Anh Nguyễn Hoàng Phong, Chủ tịch Hội nông dân xã Tắc Vân, TP Cà Mau (Cà Mau) với 2 cái nhất: trẻ tuổi nhất và đến từ điểm xa nhất - cực Nam Tổ quốc chia sẻ: 'Là nông dân trẻ tuổi nhất tại lễ này, đây là một vinh dự lớn đồng thời cũng chính là một trách nhiệm to lớn để tôi cần phải phát huy hơn nữa'.

Nói về tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới và xây dựng kinh tế nông nghiệp nông thôn hiện nay, anh Phong cho rằng: 'Thứ nhất, tuổi trẻ chính là những người xung kích năng động trong các phong trào, đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới cũng như trong nông nghiệp.

Thứ hai, tuổi trẻ là đơn vị tuyên truyền viên để vận động gia đình, người thân và những người xung quanh mình để thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thứ ba, tuổi trẻ chính là thế hệ tương lai của đất nước những người nhạy bén với khoa học kỹ thuật, áp dụng những tiến bộ vào nông nghiệp.

Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền thì những người trẻ tuổi tạo ra những liên kết trong các việc sản xuất như tổ hợp tác để đầu ra sản phẩm nông nghiệp được ổn định hơn. Hiện tại nông dân đang sản xuất theo hướng nhỏ lẻ thì chất lượng sẽ không bằng tập trung'. Anh Phong tâm sự: 'Qua buổi tôn vinh này, tôi đã học hỏi được nhiều điều ở các nông dân ở tỉnh bạn. Khi trở về địa phương, tôi sẽ sàng lọc ra những vấn đề nào hay để tiếp tục tuyên truyền nông dân ở địa phương áp dụng, cố gắng đưa nền nông nghiệp của tỉnh nhà ngày càng phát triển'. Ngoài những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, anh Phong đã vận động giúp đỡ gia đình khó khăn, hộ nghèo được 10 tấn gạo, trị giá 100 triệu đồng. Anh vận động xây dựng 2 cầu bê tông trị giá hơn 90,5 triệu đồng, vận động xây dựng quỹ khuyến học với hơn 32 triệu đồng.  

 
Theo danviet.vn