Nhân rộng các mô hình dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

Nhân rộng các mô hình dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất
Những năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng nhiều dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, qua đó tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng thu nhập.
Khu đất rộng hơn 1,5 ha đất của gia đình chị Trịnh Thị Nhung, thôn 5, xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân
Chị Trịnh Thị Nhung, thôn 5, xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân đã chuyển đổi khu vườn tạp trước đây của gia đình sang trồng cây cam Vinh

Khu đất rộng hơn 1,5 ha đất của gia đình chị Trịnh Thị Nhung, thôn 5, xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân trước đây là một khu vườn tạp, năng suất và hiệu quả kinh tế không cao. Được sự tư vấn, hỗ trợ về kỹ thuật và vay vốn ưu đãi từ dự án “Trồng cây cam vinh năng suất cao” của hội nông dân tỉnh, năm 2016, gia đình chị Nhung đã mạnh dạn chuyển đổi toàn bộ diện tích sang trồng cây cam Vinh. Sau 2 năm, vườn cam của gia đình chị phát triển tốt, dự kiến cho thu hoạch khoảng 30 tấn quả trong năm nay.

Chị Trịnh Thị Nhung, thôn 6, xã Xuân Thành, Thọ Xuân: Nhờ dự án phát triển cây cam v2 của Hội Nông dân gia đình tôi đã phát triển được vườn rất phấn khởi,từ số vốn đó tạo niềm tin để chúng tôi phát triển kinh tế.
Chị Trịnh Thị Nhung, thôn 6, xã Xuân Thành, Thọ Xuân: Nhờ dự án phát triển cây cam v2 của Hội Nông dân gia đình tôi đã phát triển được vườn rất phấn khởi,từ số vốn đó tạo niềm tin để chúng tôi phát triển kinh tế.

Từ năm 2013 đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng được hơn 600 dự án hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, với tổng kinh phí trên 200 tỷ đồng. Các dự án được triển khai trên cơ sở bám sát định hướng, phù hợp cơ cấu phát triển kinh tế của địa phương. Quá trình triển khai, các cấp hội cũng chú trọng hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, liên kết với các doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm.

Thực tế cho thấy, các dự án hỗ trợ sản xuất do các cấp hội Nông dân triển khai trong thời  gian qua không chỉ giúp các hộ dân nâng cao thu nhập, mà còn góp phần làm chuyển biến tư duy, tập quán của người dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa, từng bước xây dựng mối liên kết theo chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

Hương Hạnh- Thanh Tùng/ Truyền hình thanh hóa