THẠCH HÀ: KẾT QUẢ BỎ PHIẾU LẤY Ý KIẾN CỬ TRI CÁC XÃ THUỘC DIỆN SÁP NHẬP ĐẠT TỶ LỆ CAO

Thực hiện Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã, sáng ngày 28/7/2019, 15 xã, thị trấn nằm trong diện sáp nhập của huyện Thạch Hà đã đồng loạt tổ chức bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri. Tỷ lệ cử tri nhất trí với phương án sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã mới đạt trung bình trên 98%.

Theo Đề án sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã đã được UBND tỉnh phê duyệt, huyện Thạch Hà có 15 xã, thị trấn nằm trong diện sáp nhập gồm: Phù Việt, Việt Xuyên và Thạch Tiến; Thạch Thanh và Thị trấn Thạch Hà; Thạch Lưu, Thạch Vĩnh và Bắc Sơn; Thạch Tân, Thạch Lâm và Thạch Hương; Nam Hương và Thạch Điền; Thạch Đỉnh và Thạch Bàn.

Cử tri thôn Trung Tiến - xã Phù Việt có mặt từ sớm để cho ý kiến về việc sáp nhập xã Phù Việt với xã Việt Xuyên và xã Thạch Tiến.

Tại nhà văn hóa các thôn xóm - điểm bỏ phiếu lấy ý kiến cử tri, ngay từ đầu giờ sáng, cử tri đã nhộn nhịp đến tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. 

Nhờ làm tốt quy trình tổ chức thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, niêm yết danh sách cử tri và chuẩn bị kỹ quy trình thực hiện lấy ý kiến cử tri vào ngày 28/7. Đặc biệt là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt để cán bộ và nhân dân hiểu rõ tinh thần, ý nghĩa, mục đích việc sáp nhập xã nên đa phần cử tri các xã thuộc diện sáp nhập đều đồng tình, ủng hộ và thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Công tác tổ chức lấy ý kiến cử tri tại các điểm bỏ phiếu hoàn thành theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn và theo đúng quy định của pháp luật. Tỷ lệ nhất trí chung trên toàn huyện đạt trên 98%. Một số đơn vị có tỷ lệ cao và hoàn thành sớm như Thạch Tiến (99,95% tỷ lệ cử tri đồng ý trên 100% cử tri bỏ phiếu), Nam Hương (99,96% tỷ lệ cử tri đồng ý trên 100% cử tri bỏ phiếu), Thạch Đỉnh (99,92% tỷ lệ cử tri đồng ý trên 100% cử tri bỏ phiếu)...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân kiểm tra, động viên nhân dân các xã Thạch Lâm, Thạch Tân, Thạch Hương...

Đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng kiểm tra, động viên nhân dân các xã Thạch Lâm, Thạch Tân, Thạch Hương

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Trần Việt Hà kiểm tra, động viên nhân dân các xã Phù Việt, Việt Xuyên, Thạch Tiến, Thạch Thanh và Thị trấn Thạch Hà.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban mặt trận tổ quốc và các ban, phòng, ngành cấp huyện đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu để hướng dẫn, động viên cán bộ và nhân dân các xã thuộc diện sáp nhập. Bên cạnh đó lưu ý các xã cần tập trung cho các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác, đặc biệt là các xã nằm trong diện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.

Tác giả: Hiền Lương - Hoàng Tuấn - Khắc Mai - Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thông/ Thachha,hatinh.gov.vn