Thành lập Hiệp hội Thực phẩm minh bạch
- Thứ tư - 22/11/2017 19:28
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 1 (2017-2020) gồm 15 thành viên, trong đó, bà Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên Thứ trưởng Bộ Thủy sản làm Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch phụ trách 3 miền là ông Lương Trọng Khoa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông nghiệp kỹ thuật Việt (Veeteq Farm, phụ trách miền Nam), bà Nguyễn Thị Lê Na, Giám đốc Công ty cổ phần trang trại nông sản Phủ Quỳ (TP. Vinh, phụ trách miền Bắc) và Lưu Thị Ngọc Tưởng, chủ HTX nông nghiệp hữu cơ Bình Qúy (phụ trách miền Trung).
Bà Nguyễn Thị Hồng Minh (cầm micro) đại diện chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2017-2020 đọc lời cam kết. |
Ban kiểm tra gồm bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hải Nam làm trưởng ban và 2 thành viên là ông Nguyễn Ngọc Đức, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến Thuỷ sản XNK Đệ Khang Phú Thành - DKPT Seafood và ông Nguyễn Trinh, Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao Kim Long).
AFT thành lập 5 ban chuyên môn gồm Ban thị trường, Kỹ thuật, Công nghệ thông tin, Công tác Hội viên, Marketing và quan hệ công chúng.
Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2020 tập trung vào 5 mục tiêu chính.
Thứ nhất, đảm bảo minh bạch thông tin về quá trình sản xuất và được kiểm soát. Minh bạch được AFT định nghĩa là đưa thông tin đúng như những gì làm trong quá trình sản xuất từ giống đến vận chuyển và bán lẻ. Định kỳ tổ chức kiểm soát nội bộ, đảm bảo cung cấp đủ và minh bạch các thông tin, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm khi đưa ra thị trường,100% hội viên AFT cung cấp thông tin đúng như đã thực hiện trong quá trình sản xuất - tiêu thụ.
Thứ hai, tổ chức thị trường. “Làm thật thì bật ngược” là thực tế trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Nhiều mô hình sản xuất đang chật vật để tồn tại. Do đó, AFT sẽ hỗ trợ tổ chức tiêu thụ và làm thị trường. Chủ trì tổ chức gian hàng AFT tại các Hội chợ thương mại trong nước và quốc tế. Chủ trì việc tổ chức Hội chợ “Thực phẩm Minh bạch” khi đủ điều kiện.
Thứ ba, hoạt động truyền thông, PR và Marketing. Sớm xây dựng và triển khai Chiến lược marketing cho sản phẩm mang nhãn AFT. Thành lập Bản tin điện tử của Hội, tiến tới lập báo điện tử “Thực phẩm minh bạch”.
Thứ tư, về công nghệ thông tin. Từng bước đưa vào áp dụng IoT, block chain, AI trong AFT và hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng.
Thứ năm, phát triển Hội và công tác Hội viên thông qua theo dõi và cập nhật thông tin về hoạt động của hội viên, giúp đỡ khi cần thiết.
Được biết, định kỳ 6 tháng (hoặc ít nhất 1 năm), Ban Kỹ thuật sẽ cử tổ kiểm tra đến kiểm tra doanh nghiệp một lần về độ chính xác và trung thực của thông tin truy xuất nguồn gốc/ minh bạch căn cứ trên tiêu chuẩn minh bạch của sản phẩm tương ứng.
Phí gia nhập 2 triệu đồng/hội viên và phí duy trì hoạt động hàng năm 5 triệu đồng/hội viên.
Mọi thông tin về Hiệp hội sẽ được cập nhật tại http://thucphamminhbach.org/ và trang Facebook: Thực phẩm minh bạch.
Theo baodautu.vn