Thị Trấn Nghèn khởi công công trình đường ống nước sạch hơn 1,3 tỷ đồng

Thị Trấn Nghèn khởi công công trình đường ống nước sạch hơn 1,3 tỷ đồng
UBND Thị trấn Nghèn vừa tổ chức Lễ khởi công công trình lắp đặt mạng lưới đường ống nước sạch cho khối phố Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2. Công trình do Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam tài trợ, với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng.

   Công trình lắp đặt mạng lưới đường ống nước sạch nhằm đảm bảo cung cấp nước sạch phục vụ đời sống sinh hoạt, sức khỏe cho 196 hộ gia đình, với gần 700 nhân khẩu trên địa bàn khối phố Xuân Thủy 1 và Xuân Thủy 2. Đây là những hộ thuộc vùng trũng của thị trấn Nghèn chưa được sử dụng nước sạch, bởi chi phí đầu tư hệ thống đường ống cao, trong khi việc kêu gọi nguồn lực đầu tư khó khăn. Vì thế, từ nguồn kinh phí này, công trình sẽ xây dựng gần 6.700m đường ống có đường kinh từ D40- D90; xây dựng các chụp van chặn, hố van đồng hồ tổng…Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào vận hành cuối tháng 12/2019.

          Đây là một trong những công trình có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần cung cấp nước sinh hoạt và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, mà còn góp phần xây dựng đô thị Nghèn đạt tiêu chí đô thị loại IV vào cuối năm 2019.