Thu nhập người dân biên giới 20 triệu đồng/năm

Thu nhập người dân biên giới 20 triệu đồng/năm
Tính đến nay, 100% xã biên giới của tỉnh Đồng Tháp (8/8 xã) đều có đường ô tô đến trung tâm xã, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 99,4%, hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 94,7%, 100% trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.
Sản xuất nông nghiệp ở vùng biên giới tại huyện Hồng Ngự

Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu người tại tỉnh cũng đạt 20 triệu đồng/năm và phấn phấn đấu sẽ tăng thêm 2-5 triệu đồng/năm trong các năm tiếp theo.

Tuy có nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của các địa phương, có 3 xã đạt 13 tiêu chí xây dựng NTM và không còn xã dưới 10 tiêu chí. Hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu tiếp tục được đầu tư. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa năm 2015 khoảng 160 triệu USD, xuất khẩu 50 triệu USD.

Trong năm 2016, UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu các địa phương nằm giáp biên giới Campuchia như TX Hồng Ngự, huyện Tân Hồng... tập trung xây dựng mô hình kinh tế gắn với đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, quan tâm giải quyết việc làm cho dân cư khu vực biên giới, nhất là những hộ không có đất sản xuất, đẩy mạnh thu hút đầu tư để phát triển thương mại - dịch vụ, giữ vững an ninh trật tự và nâng cao đời sống người dân.

Theo Hội Nông dân