Tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 9

Sáng 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên thường kỳ tháng 9/2014. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh dự và chỉ đạo hội nghị.
Tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 9

Hội nghị đã truyền đạt một số thông tin về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những nội dung cơ bản của Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát và phản biện xã hội và một số định hướng về công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu được nghe Đại tá Trần Văn Hậu - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển vùng 1 thông tin về tình hình biển, đảo nước ta trong thời gian qua trên các mặt: kết quả bảo vệ chủ quyền và thực thi pháp luật trên biển của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam; vị trí, tầm quan trọng của biển đảo nước ta; âm mưu, ý đồ và hoạt động của một số nước đối với biển Đông và vùng biển nước ta trong thời gian qua.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh vai trò giám sát, phản biện xã hội vì đây cũng chính là nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Do đó, đề nghị cán bộ, đảng viên luôn tăng cường mặt công tác này nhằm kịp thời đấu tranh với hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến sự lãnh đạo của Đảng và niềm tin của nhân dân.

Tích cực tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết trung ương 9

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, học tập và thực hiện Di chúc của Bác là điều thiêng liêng và cần thiết trong mỗi cán bộ, đảng viên

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho rằng, học tập và thực hiện Di chúc của Bác là điều thiêng liêng và cần thiết trong mỗi cán bộ, đảng viên. Ôn lại di chúc của Bác, đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên cần tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; thực hiện phê bình và tự phê bình nghiêm túc; mạnh dạn nhìn nhận sai lầm, khuyết điểm để góp phần làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng.

Về tình hình biển đảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh quan điểm, cách cư xử của nước ta là Việt Nam kiên quyết đấu tranh với các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo nhưng vẫn luôn giữ vững môi trường hòa bình để phát triển. Theo đó, các báo cáo viên cần tuyên truyền để người dân hiểu rõ nhằm thể hiện yêu nước đúng cách, có văn hóa và hiệu quả.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các báo cáo viên làm tốt công tác triển khai Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/62014 Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; tuyên truyền nhiệm vụ thu ngân sách, luật ATGT...

Các báo cáo viên đồng thời tập trung tuyên truyền kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng, 60 năm Ngày Giải phóng thủ đô, Ngày Doanh nhân Việt Nam…

Thu Hà
Nguồn baohatinh.vn