Việt Nam - Israel tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp

Những năm gần đây, Isael đã tài trợ và chuyển giao cho Việt Nam nhiều công nghệ nông nghiệp tiên tiến.
.

.

Tự động tưới nước, cung cấp chất dinh dưỡng cho từng loại cây trồng, theo các giai đoạn sinh trưởng, những công đoạn được lập trình và điều khiển bằng hệ thống máy tính, giúp cây phát triển tốt, hạn chế tối đa sâu bệnh là ưu điểm của hệ thống tưới nhỏ giọt tự động của Israel. Điều này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt đối với thầy và trò Học viện Nông nghiệp.

10 năm gần đây, Isael đã tài trợ và chuyển giao cho Việt Nam nhiều công nghệ nông nghiệp tiên tiến. Nhiều doanh nghiệp của Việt Nam nhờ ứng dụng công nghệ của Israel đã có sự tăng trưởng ấn tượng như Tập đoàn TH True Milk, Vinamilk, Vingroup, Hoàng Anh Gia Lai. Bà con nông dân ở nhiều tỉnh thành cũng đang áp dụng công nghệ do Israel tài trợ. Ngoài ra, hàng năm, Israel cũng giúp Việt Nam đào tạo khoảng 700 sinh viên ngành nông nghiệp.

Trong bối cảnh nông nghiệp Việt Nam đứng trước nhiều thách thức như: biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn, hội nhập sâu dẫn tới cạnh tranh xuất khẩu nông sản gay gắt, sự giúp đỡ mang tính đồng bộ của Israel là nhân tố tích cực, góp phần giúp Việt Nam nâng cao hiệu quả sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp, đối phó với những thách thức trên.

Theo VTV