Vươn lên từ nghề nông

Vươn lên từ nghề nông
Ông Huỳnh Văn Chính, 70 tuổi ở tổ 3, ấp 4B, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh nổi tiếng là tấm gương làm nông nghiệp giỏi. Nhìn ông hao gầy vì nhiều năm làm công việc đồng áng, vất vả hằn lên khuôn mặt nhưng rất linh hoạt, chất phác.
Ông Huỳnh Văn Chính bên vườn rau dòi.

Ông Huỳnh Văn Chính bên vườn rau dòi.

Nghề nông cơ cực nhưng với ông Chính thì “quen là làm được”. Ông nói: Từ nhỏ tôi không học được nghề gì. Làm nông nghiệp mà lười biếng và không có kĩ thuật, kinh nghiệm thì không được kể từ trồng rau má, rau dòi, nuôi heo, nuôi rùa, trồng măng cụt. Vườn rau má 1.000m2 mỗi ngày thu 200 nghìn đồng; rau dòi cắt bán theo đợt; măng cụt mỗi năm thu một lần. Ông nuôi heo sinh đẻ cứ 3 tháng được xuất chuồng; rùa vàng nuôi hơn một năm được bán, trừ chi phí mỗi đợt bán thu 100 triệu đồng. Ông nuôi 5 người con trưởng thành. Vươn lên từ số vốn còn rất hạn hẹp, ông chắt chiu từng đồng để chăn nuôi. Ban đầu vốn nhỏ, nuôi nhỏ, lấy ngắn nuôi dài sau có vốn thì trồng thêm rau, từng ngày cuộc sống khá dần lên. Vốn do ông tự xoay sở. Nay tuy tuổi cao nhưng ông vẫn làm việc, trở thành tấm gương NCT làm kinh tế giỏi của huyện Củ Chi.

Mặc dù công việc ruộng đồng bề bộn nhưng ông vẫn đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Hiện ông là Tổ trưởng tổ 3. Trách nhiệm với gia đình và cộng đồng là động lực giúp ông vươn lên. Ông Huỳnh Văn Chính vẫn ấp ủ ước mơ giản dị: “Mong luôn có sức khỏe để làm việc hỗ trợ gia đình và tham gia công tác xã hội”.

Theo nguoicaotuoi.org.vn