Khám phá giống dứa đắt khó tin: 340 triệu đồng/quả

Những quả dứa đặc biệt được trồng theo kỹ thuật cầu kỳ đến khó tin, từng có mức giá "chóng mặt", gần 340 triệu đồng/quả.
 
Được chăm sóc cầu kỳ, đặc biệt theo kiểu truyền thống hoàng gia Anh từ thế kỷ 19, những quả dứa đặc biệt này có giá từ 40 - hơn 300 triệu đồng/quả.

Sở dĩ loại dứa hoàng gia này có giá "cắt cổ" vì các khâu chăm sóc chúng vô cùng cầu kỳ. Để tạo môi trường sống phù hợp để trồng dứa, nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh) đã phải xây một nhà kính nhỏ, tạo điều kiện khí hậu giống với các vùng xứ nóng để dứa phát triển.
 
Chính vì là loại quả xứ nhiệt đới được trồng ở vùng lạnh, nên chúng có giá đắt đỏ.
 
Mất tới hai năm trồng, chăm sóc để thu hoạch dứa đắt đỏ. Chúng được bón bằng 30 tấn phân ngựa, nước tiểu và rơm... theo những công thức đặc biệt riêng.
 
Ngoài ra, do ban đầu số lượng dứa chỉ có 8 quả nên chúng có giá "trên trời" như vậy, mỗi quả giá khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 40 triệu), thậm chí có quả lên đến 10.000 bảng (hơn 340 triệu đồng).
 
Những cây dứa hiếm có được trồng tại đây tốn chi phí chăm sóc tới cả nghìn đô.
 
Chúng được trồng tự nhiên, không sử dụng bất kỳ loại phân bón hóa học nào để kích thích sự phát triển.
 
Mỗi trái dứa đặc biệt có kích thước khoảng 15cm, có mùi thơm quyến rũ và trở thành loại dứa đắt nhất thế giới, biểu tượng cho sự sang trọng, hoàng gia.
 
Hình ảnh trái dứa hiếm đắt giá bằng cả gia tài.
 
Ngọc Linh (Báo Kiến Thức - tổng hợp)