BV Đa khoa huyện Võ Nhai: Chung tay xây dựng nông thôn mới

BV Đa khoa huyện Võ Nhai: Chung tay xây dựng nông thôn mới
Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, nhất thiết phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai (Võ Nhai - Thái Nguyên) luôn đồng hành cùng chính quyền và người dân đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện gặt hái thêm nhiều kết quả.

Với quy mô 110 giường bệnh (kể cả 10 giường của 2 phòng khám khu vực), Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai có 9 khoa phòng, tổng số cán bộ, công nhân viên là 113 người, trong đó có 22 bác sĩ. Những năm qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Võ Nhai và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Y tế, các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh và Phòng Y tế huyện, bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực để nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh cho nhân dân bằng việc tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại giúp công tác khám và điều trị được nhanh chóng, chính xác như máy siêu âm 4 màu, máy nội soi chẩn đoán...

Bác sỹ tận tình khám chữa cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai còn đưa ra nhiều giải pháp nhằm làm tốt công tác điều trị tại chỗ, giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên; hạn chế thấp nhất bệnh nhân phải nằm ghép như việc tăng số giường thực kê lên tới 206 giường.

Song song với đó, bệnh viện cũng không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ, đẩy mạnh đào tạo chuyên sâu cho các chuyên khoa lẻ như cấp cứu, ngoại sản, cấp cứu nội khoa, tiếp tục đào tạo nâng cao chuyên môn cho đội ngũ y - bác sĩ theo Đề án 1816 với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Gang thép. Kể từ năm 2010 đến nay, số lượt bệnh nhân đến khám luôn cao, công suất sử dụng giường bệnh đều đạt trên 140%; năm 2014, tổng số ca phẫu thuật là 700 ca, số ca thủ thuật là 3.090 ca và nhiều ca sử dụng kỹ thuật vượt tuyến đều thành công...

Trong nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới, ông Lương Văn Khoai, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Võ Nhai, cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện, các đơn vị liên quan phát hiện và xử lý kịp thời bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm, những ổ dịch lưu hành, hay các ca ngộ độc thực phẩm trên địa bàn; luôn luôn cử cán bộ giám sát dịch và các đợt tiêm chủng vắcxin sởi – Rubella tại các xã; chú trọng công tác chỉ đạo tuyến nhằm nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh tại các trạm xá, góp phần giảm tải cho tuyến trên. Ngoài ra, cán bộ, y - bác sĩ của bệnh viện cũng đã quyên góp tiền xây dựng 01 nhà văn hóa cấp xóm; cùng với một số ban ngành khác trong huyện ủng hộ ngày lương, ngày công phục vụ công tác xây dựng đường giao thông cho đồng bào Mông trên địa bàn huyện.

Với trách nhiệm và trái tim của người thầy thuốc, tập thể cán bộ, bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Võ Nhai đã và sẽ không ngừng học tập, không ngừng cống hiến để việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn, góp phần đưa công cuộc xây dựng nông thôn mới của huyện ngày một đạt được nhiều thành tích.

  Đình Hợi
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn