BVĐK Đơn Dương: Lợi ích của người bệnh là trên hết
- Thứ sáu - 21/07/2017 09:46
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
Hướng dẫn sử dụng máy gây mê kèm thở phục vụ cho mổ nội soi tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương.
Thấm nhuần lời dạy của Bác, tập thể cán bộ y - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương không ngừng học tập, nâng cao tay nghề, trau dồi y đức, góp phần nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh việc cải tiến lề lối làm việc, bệnh viện thường xuyên sắp xếp đội ngũ cán bộ tham gia đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh thuận lợi, nhanh chóng. Trong quá trình khám bệnh và điều trị, đội ngũ cán bộ, y - bác sỹ của bệnh viện luôn nêu cao khẩu hiệu: “Đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”.
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Bệnh viện, ông Đỗ Văn Minh cho rằng, mấu chốt của sự đổi mới này nằm ở việc gắn nội dung Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và nâng cao y đức. Theo đó, bệnh viện chọn chuẩn mực đạo đức của cán bộ, viên chức thực hiện “3 phải, 3 không” làm chuyên đề và là nội dung xuyên suốt. Để thực hiện tốt “3 phải, 3 không”, bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp quan trọng mà mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả và chất lượng khám - chữa bệnh.
Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Dương có 16 khoa phòng và hai phòng khám đa khoa khu vực: Tân Trào, Sơn Nam; tháng 4/2016, được nâng từ hạng III lên hạng II. Bệnh viện có 81 cán bộ, nhân viên, trong đó có 23 bác sỹ; tổng số điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sỹ là 39. |
Yêu cầu đầu tiên được đặt ra là nâng cao tinh thần thái độ, trách nhiệm của cán bộ y tế với bệnh nhân, qua việc lắp đặt các kênh thông tin lấy ý kiến phản hồi của bệnh nhân và người nhà như đường dây nóng, hòm thư góp ý, khuyến khích phản hồi trực tiếp với lãnh đạo về cán bộ có ý thức, thái độ thực hiện chưa tốt chuyên môn, chú trọng công tác tư vấn và hướng dẫn bệnh nhân, do đó đã bồi đắp thêm niềm tin và sự hài lòng của nhân dân khi đến khám - chữa bệnh tại bệnh viện.
Chính vì vậy, kết quả khám - chữa bệnh của bệnh viện trong 6 tháng đầu năm 2017 đã có nhiều chuyển biến.Đã có 50.341 lượt bệnh nhân đến khám bệnh, đạt 46,2% kế hoạch năm; tiếp nhận và điều trị nội trú cho 5.397 bệnh nhân, đạt 52,9%; điều trị ngoại trú cho 3.466 bệnh nhân, đạt 61,9%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 171,3%. Tổng số ca phẫu thuật 695 ca, tổng số xét nghiệm cơ bản thực hiện tại bệnh viện là 59.035 mẫu, tổng số chụp X.quang 7.479 lượt, siêu âm 6.817 lượt…
Bên cạnh đó, bệnh viện đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt sự phiền hà cho người bệnh, nâng cao chất lượng công tác vệ sinh, cải thiện điều kiện ăn ở của bệnh nhân. Người dân khi đến khám cũng được bệnh viện quan tâm bằng cách bố trí ghế chờ, quạt mát, có nước uống phục vụ, hướng dẫn chỉ đường, triển khai lấy máu tại tầng 1. Nhờ đó, chỉ số hài lòng hàng tháng của người bệnh và người nhà luôn đạt trên 97% ….
Để giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi của người bệnh theo hình thức một cửa, hàng ngày bệnh viện bố trí lãnh đạo trực tiếp tại khu vực khám bệnh để giải quyết tất cả các giấy tờ liên quan và giải đáp thắc mắc của người bệnh, giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu.
Nhờ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, kiên quyết và hiệu quả, từ đơn vị khám - chữa bệnh còn nhiều hạn chế, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương đã lấy lại niềm tin của người dân bằng những việc làm thiết thực. Đặt lợi ích của người bệnh lên trên hết là bài học kinh nghiệm quý báu mà bệnh viện có được sau thành công này. Tin rằng, với những nỗ lực không ngừng, Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Theo: Đức Sơn/kinhtenongthon.com.vn