Bắc Giang: Nông dân xã Thạch Sơn hiến đất xây dựng đường điện lưới quốc gia

Bắc Giang: Nông dân xã Thạch Sơn hiến đất xây dựng đường điện lưới quốc gia
Tự nhận thức được việc hiến đất làm đường để kéo điện lưới quốc gia là phục vụ cho chính gia đình mình và góp phần xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ dân ở xã Thạch Sơn, đã tự nguyện hiến đất mở đường mà không cần sự hỗ trợ của nhà nước.

Thực hiện chủ trương hiến đất mở đường để để kéo điện lưới quốc gia về xã, thời gian qua, các chi bộ và các tổ chức đoàn thể thôn của xã Thạch Sơn đã tích cực đến từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ lợi ích của việc hiến đất làm đường điện. Do được triển khai đồng bộ và nhờ có chủ trương đúng, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân nên phong trào hiến đất mở đường ở đây đã được đông đảo bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, tạo thành 1 phong trào có sức lan toả sâu rộng. Nhờ đó, tới nay toàn xã đã có 65/124  hộ dân tự nguyện hiến trên 2 ha đất sản xuất nông, lâm nghiệp. Trong đó có nhiều hộ đã hiến tới 500 m2 đất. Điển hình như: hộ ông Triệu Tiến Thòng, Triệu Tiến Định ở thôn Đồng Cao, hộ ông Lại Văn Pản, Hoàng Thị Sìu thôn Đồng Băm, Nông Văn Biên ở thôn Non Tá…v.v.. Điều đáng  ghi nhận ở đây là trong phong trào hiến đất mở đường kéo điện là người dân đều vô tư hiến đất mà không mảy may toan tính thiệt hơn. Thậm  chí, có không ít gia đình là hộ nghèo thu nhập thấp và hộ ông bà già.

Khu đất của gia đình ông Triệu Tiến Thòng hiến để làm đường điện 

 Ông Triệu Tiến Thòng 75 tuổi, thôn Đồng Cao xã Thạch Sơn, chia sẻ: “ Gia đình nhà tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương của xã về hiến đất mở đường kéo điện, mặc dù đất canh tác ít nhưng gia đình tôi tự nguyện hiến trên 700 m2 đất để xây dựng đường điện”.

Anh Vi Văn Đức – PCT UBND xã Thạch Sơn, cho biết: Để có được niềm tin, sự ủng hộ của người dân, một trong những yếu tố không thể thiếu là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc xây dựng mô hình dân vận khéo trong vận động nhân dân hiến đất. Trước hết, cấp uỷ và chính quyền ở Xã Thạch Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ  mục đích, ý nghĩa của việc làm đường giao thôn nông thôn để kéo điện lưới quốc gia. Đối với việc vận động nhân dân hiến đất xã đã thực hiện dân chủ rộng rãi theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.” Đồng thời, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông, kéo điện lưới đối với việc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, từ đó tạo sự  đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân.  

Phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn để kéo điện lưới quốc gia ở Xã Thạch Sơn bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường và ánh sáng của những dòng điện mới sẽ giúp cho việc thông tin, đi lại và vận tải các sản phẩm từ nông nghiệp của nông dân được thuận lợi, mở ra hướng để Xã Thạch Sơn từng bước thoát nghèo./.

Theo: sondong.bacgiang.gov.vn