Bộ CHQS Nghệ An giúp dân làm đường nông thôn mới

Hình minh họa

Hình minh họa

Sáng 18-2, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn Nghệ An và địa phương làm đường nông thôn mới tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu.

Tại xóm Tân Thắng, Bộ CHQS tỉnh đã điều động 120 cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ CHQS tỉnh phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ và nhân dân địa phương tiến hành đổ bê-tông con đường liên thôn dài 350m, rộng 3,5m. Ước tính tổng giá trị nguyên vật liệu và ngày công lao động để hoàn thành con đường hơn 400 triệu đồng do Bộ CHQS tỉnh và Sở GTVT phối hợp thực hiện, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Cũng trong dịp này, Bộ CHQS Nghệ An đã trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ gia đình đặc biệt khó khăn; trao 10 suất quà cho ngư dân và hơn 500 lá cờ cho ngư dân địa phương tại xã An Hòa. Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương khởi công xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho giáo dân Nguyễn Văn Phát có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện chưa có nhà ở; trong đó Bộ CHQS tỉnh đóng góp 60 triệu đồng trích từ Quỹ ‘Tiết kiệm bản thân, để phần người khó”.

Đây là những hoạt động thiết thực của lực lượng vũ trang tỉnh Nghệ An, góp phần xây dựng tình đoàn kết quân dân, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Theo PHẠM AN - QĐND