Cao Bằng: Đồn BP Ngọc Côn tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới

Ngày 24-11, tại xóm Pắc Gọn, xã Đình Phong, huyện Trùng khánh, đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Đồn BP Ngọc Côn phối hợp với Đoàn xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh cùng với nhân dân xóm Pắc Gọn tiến hành làm đường nội đồng từ xóm Pắc Gọn vào xóm Đoỏng Sào.

 

Con đường có tổng chiều dài trên 2 km, rộng 1,5 m. Đất làm đường có diện tích 1.000m2, do 22 hộ dân tại xóm Pắc Gọn hiến tặng. Xã Đình Phong đã đầu tư 25 triệu để mua xi măng và cát xây dựng. Đồn Ngọc Côn và chính quyền xã đã vận động Công ty khoáng sản Cao Bằng (Hợp tác xã Chiến Công) hỗ trợ vật liệu, phương tiện với tổng trị giá khoảng 30 triệu đồng, cùng khoảng 1000 ngày công của cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Ngọc Côn và nhân dân xóm Pắc Gọn.

Đây là con đường dẫn vào những cánh đồng đang canh tác của nhân dân xóm Pắc Gọn. Con đường nhằm tạo thuận lợi cho quần chúng nhân dân đi lại sản xuất và canh tác, nâng cao đời sống kinh tế của các hộ gia đình. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đồn BP Ngọc Côn nhằm thực hiện thắng lợi kế hoạch của đơn vị về thực hiện phong trào “BĐBP Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”. Qua hoạt động này đã thắt chặt hơn tình đoàn kết quân - dân nơi biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Bế Hồng Cương

Theo bienphong.com.vn