Chính phủ yêu cầu thực hiện tốt việc mua tạm trữ lúa gạo

Chính phủ yêu cầu Bộ NNPTNT tích cực chỉ đạo thực hiện tốt việc mua tạm trữ lúa gạo, không để giá xuống thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân.

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1.2013 vừa ban hành, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh mặt bằng lãi suất phù hợp và thực hiện việc tăng dư nợ tín dụng ngay từ đầu năm hướng tới mục tiêu cả năm nhưng không dồn vào một thời điểm.

Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra, quản lý để ngăn chặn và xử lý việc chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu Bộ NNPTNT tích cực chỉ đạo thực hiện tốt việc mua tạm trữ lúa gạo, không để giá xuống thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân.

Đồng thời, Bộ NNPTNT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục kiểm soát dịch bệnh và ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia súc, gia cầm; phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông chủ động tuyên truyền về nguồn cung lương thực, thực phẩm thiết yếu trong nước đủ khả năng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp tết.

Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn việc buôn lậu, tiêu thụ hàng giả và thực phẩm không an toàn.

Theo danviet.vn