Chuẩn bị để tổ chức tổng điều tra theo đúng hạn định

GD&TĐ - Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Tổng cục Thống kê chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành địa phương thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức cuộc Tổng điều tra theo đúng hạn định.
Tổng điều tra để xây dựng cơ sở dữ liệu về nông nghiệp và nông thôn. Ảnh minh họa.

Mục đích của cuộc Tổng điều tra là biên soạn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội phục vụ việc đánh giá thực trạng, phân tích xu hướng biến đổi, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp, nông thôn và cải thiện mức sống dân cư nông thôn trên phạm vi cả nước cũng như từng địa phương;

Biên soạn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội phục vụ việc đánh giá kết quả thực hiện một số nội dung của các chương trình mục tiêu quốc gia về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới; phục vụ so sánh quốc tế về các chỉ tiêu khu vực nông nghiệp và nông thôn;

Xây dựng cơ sở dữ liệu về nông nghiệp và nông thôn phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu và làm dàn chọn mẫu cho một số cuộc điều tra định kỳ hàng năm và các yêu cầu thống kê khác.

Nội dung Tổng điều tra là thu thập thông tin về thực trạng nền sản xuất khu vực nông nghiệp, nông thôn, cư dân nông thôn như: đất đai, máy móc, thiết bị, khoa học công nghệ, điện, đường, giao thông liên lạc, phản ánh điều kiện sống của cư dân nông thôn, tình hình vay vốn, khả năng tiếp cận tín dụng,..

Thời điểm Tổng điều tra là ngày 1/7/2016. Thời gian thu thập thông tin là 30 ngày, cụ thể: Đối với các đơn vị điều tra là hộ không thuộc địa bàn mẫu tối đa là 20 ngày từ ngày 1 – 20/7. Đối với các đơn vị điều tra là hộ thuộc địa bàn mẫu và các đơn vị điều tra còn lại tối đa là 30 ngày kể từ ngày 1/7.

Được biết, kinh phí Tổng điều tra do Ngân sách Nhà nước đảm bảo.

theo GD&TĐ