Chung tay xây dựng nông thôn mới

Chung tay xây dựng nông thôn mới
Sáng 11/7, UBND xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh, Hà Nội) tổ chức Lễ phát động “Phong trào toàn dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn”.
Nhân dân xã Bắc Hồng tham gia làm đường giao thông nông thôn.
Cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Nguyên Khê tham gia san lấp, xây dựng tuyến đường liên thôn, xóm tại thôn Tiên Hùng.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Dương Thị Sáu – Bí thư Đảng ủy xã Nguyên Khê cho biết, thông qua các phong trào thi đua, thực hiện tốt công tác vận động tuyên truyền, nhận thức về ý nghĩa, vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) được nâng lên, các nguồn lực xã hội, vai trò của chủ thể được phát huy hiệu quả. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã Nguyên Khê đã đạt trên 25 triệu đồng/người/năm. Số hộ nghèo giảm còn 1,2%. Tính đến hết năm 2013, xã Nguyên Khê đã có 17/19 tiêu chí đạt. Nhân dân địa phương đã đóng góp trên 30 tỷ đồng cho các phong trào xây dựng NTM,…
Để hoàn thành “tiêu chí về giao thông”, trong năm 2014, lãnh đạo Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực, phần đấu hoàn thành thêm 35 tuyến đường liên thôn, xóm với tổng chiều dài trên 2,5km. Tổng kinh phí dự kiến khoảng 5 tỷ đồng, trong đó, phần người dân đóng góp sẽ là 3 tỷ đồng, góp phần đưa Nguyên Khê “về đích” NTM trong năm 2014. 
Trọng Tùng
Nguồn ktdt.vn