Chuyển giao kiến thức về biến đổi khí hậu cho nông dân

Ngày 7-9, Hội nghị toàn cầu lần thứ 2 về Nông nghiệp, an ninh lương thực và biến đổi khí hậu với sự tham gia của các bộ trưởng, đại diện của 150 quốc gia, các nhà nghiên cứu khoa học, 20 tổ chức quốc tế đã bế mạc tại Hà Nội sau 5 ngày làm việc.


 
Hội nghị đã đưa ra 8 thông điệp hành động chính, gồm những hành động và cam kết của các nước để giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh lương thực, đói nghèo, biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, vì một nền nông nghiệp thân thiện với môi trường. Giảm thiểu tối đa thiệt hại trong sản xuất lương thực. Thúc đẩy các phương pháp thực hành sản xuất lương thực bền vững. Cần chuyển giao kiến thức về biến đổi khí hậu cho nông dân; cải thiện tính minh bạch của thị trường, thúc đẩy hợp tác quốc tế và tránh các biện pháp đơn phương như lệnh cấm nhập khẩu...

Hội nghị cũng thống nhất chung nhận định, an ninh lương thực đã và đang là vấn đề quan trọng đối với hội đồng quốc tế, khi sản lượng lương thực toàn cầu phải tăng ít nhất 70% vào năm 2050 để đủ nuôi 9 tỷ người. Vì vậy, các chính sách về nông nghiệp có một vai trò quan trọng để giải quyết những thách thức nêu trên.

V.PHÚC
Theo  
sggp.org.vn