Công tác dân vận góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hoa Lư

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, huyện Hoa Lư đã có nhiều đổi mới về phương thức, nội dung với cách làm Dân vận, vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền; công tác dân vận đã góp phần tạo nên sự đồng thuận, nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân trong huyện góp phần chung tay thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
Ban dân vận xã Ninh Mỹ - huyện Hoa Lư tuyên truyền người dân làm đường, xây dựng nông thôn mới

Để phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Ban dân vận huyện Hoa Lư đã bám sát tình hình thực tiễn của từng địa phương, kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Đồng thời lựa chọn những cán bộ có lòng nhiệt tình và trình độ chuyên môn để tuyên truyền, vận động nhân dân với phương châm: “sâu sát cơ sở, gần dân, trọng dân, nói cho dân hiểu, làm cho dân tin".

    Đặc biệt, thông qua việc triển khai xây dựng khoảng 100 mô hình “dân vận khéo”, sự vào cuộc của lực lượng dân vận đã góp phần tạo được sự đồng thuận, góp công, góp sức và trí tuệ của nhân dân. 

    Kết quả, gần 5 năm qua, nhân dân trong huyện và con em xa quê hương đóng góp trên 90 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng. Quá trình triển khai xây dựng các công trình, điển hình là phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, dồn điền đổi thửa, nhân dân các địa phương còn tự nguyện hiến trên 50.000 m2 đất và đóng góp gần 40.000 ngày công lao động. Bên cạnh đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo phát huy được khối đại đoàn kết toàn dân. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để huyện Hoa Lư thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đã đề ra.

Theo: nbtv.vn