Cử tri đề nghị Quốc hội quan tâm đến xây dựng nông thôn mới

Ngày 3/5, các ĐBQH TP Hà Nội ứng cử tại đơn vị bầu cử số 5 (Từ Liêm), số 6 (Mỹ Đức, Ứng Hòa), số 10 (Sóc Sơn, Mê Linh) đã tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XIII.
 
Hàng loạt vấn đề đã được cử tri nêu lên trong các buổi tiếp xúc như: Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; tăng cường công tác quản lý thu hồi đất và có chính sách hỗ trợ dạy nghề, giải quyết việc làm cho người dân bị thu hồi đất; quản lý chặt chẽ hệ thống ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng…
Nhiều cử tri huyện Mỹ Đức đề nghị Nhà nước giải quyết có hiệu quả tình trạng quá tải tại các bệnh viện tuyến trên, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT. Cử tri các huyện Từ Liêm, Ứng Hòa, Mê Linh, Sóc Sơn đánh giá cao việc trong thời gian qua, T.Ư và TP đã có những chính sách hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn, bộ mặt nông thôn của nhiều địa phương đã đổi khác. Đồng thời, mong muốn tiếp tục có chính sách hỗ trợ nguồn kinh phí để xây dựng nông thôn mới, nhất là hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông, kiên cố hoá kênh mương và xây dựng nhà văn hoá ở khu dân cư, xây dựng các nhà máy xử lý rác thải ở khu vực ngoại thành; việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn cần được làm thí điểm và nhân rộng mô hình... Các cử tri cũng đề nghị các ĐBQH tăng cường hơn nữa công tác tiếp xúc cử tri, nhất là ở cơ sở để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng và những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để kịp thời phản ánh với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Các ĐBQH TP Hà Nội đánh giá cao các ý kiến chính đáng, sâu sắc của cử tri, đồng thời khẳng địng sẽ tiếp thu, nghiên cứu, tổng hợp báo cáo Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.
Nguyễn Minh
Theo ktdt.com.vn