Cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới

Cựu chiến binh chung tay xây dựng nông thôn mới
BT- Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những cựu chiến binh xã Gia An (Tánh Linh) đã có đóng góp thiết thực, góp phần cùng địa phương thực hiện đạt nhiều tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Tuy cuộc sống không mấy khá giả, nhưng cách làm của cựu chiến binh Chi hội thôn 7, xã Gia An có nhiều điều để nói. “Xuất phát từ thực tế đường đi lại khó khăn, vất vả và nguy hiểm, các hội viên cựu chiến binh đã nghĩ đến việc làm đường bê tông. Hai năm trở lại đây, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới đồng thời phát huy gương sáng cựu chiến binh, chúng tôi  nhiệt tình ủng hộ với khả năng của mình để cùng địa phương làm giao thông nông thôn”, cựu chiến binh Thới Văn Trước – thôn 7, xã Gia An nói.

Trở về cuộc sống đời thường, người cựu chiến binh luôn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”. Trong năm 2012 những cựu chiến binh Chi hội 7, xã Gia An tích cực đi vận động gần 500 triệu đồng để làm 4 cầu bản bằng bê tông cốt thép, 1 tuyến đường bê tông dài 200m. Năm 2013, với sự hỗ trợ 65% củaNhà nước, Chi hội 7 phối hợp với Ban công tác Mặt trận thôn vận động bà con đóng góp 35 % kinh phí (400 triệu đồng) để làm tuyến đường bê tông dài trên 800m, rộng 4m, tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn vận động bà con hai bên đường ĐT 720 kéo điện ánh sáng an ninh, đèn chiếu sáng từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, một số tuyến đường nhánh trong thôn 7 người dân đóng góp 100% để kéo điện ánh sáng an ninh.

“Với một xã ở huyện miền núi, Gia An có diện tích tự nhiên khá rộng, dân cư sinh sống đông, số km đường giao thông nối liền giữa các thôn trong xã dài hơn 54 km, đây là một trở ngại lớn cho việc làm đường bê tông, bởi kinh phí không nhỏ. Nhưng bằng nỗ lực của mình, dưới sự tuyên truyền vận động của Hội Cựu chiến binh xã, từng hội viên cựu chiến binh các thôn, người dân hiểu được tầm quan trọng của việc làm đường nên tích cực chung tay đóng góp xây dựng đạt kết quả”, ông Trần Minh Trà – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Gia An nói.

Với phương châm cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới, nhiều cựu chiến binh nơi đây đã có những ý kiến đóng góp sát thực vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương và được nhân dân ủng hộ. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào như: cựu chiến binh Thới Văn Trước (góp 7,5 triệu đồng), cựu chiến binh Bùi Anh Cấp (12 triệu đồng). Họ đã tạo sức lan tỏa, niềm tin trong người dân để mọi người cùng góp sức, góp của xây dựng, tạo nên diện mạo khang trang, sạch đẹp.

Thời gian tới, những cựu chiến binh Chi hội thôn 7 tích cực vận động để mắc điện chiếu sáng dọc theo các tuyến đường bê tông hóa ở thôn 7 nối với thôn 8. “Hiện chi hội đã vận động các gia đình tự nguyện dựng trụ và kéo dây điện mắc bóng đèn chiếu sáng ở một số đoạn đường, những khúc đường vắng sẽ tiếp tục cùng với chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân để có đủ kinh phí hoàn thành đường điện chiếu sáng suốt tuyến”, ông Bùi Anh Cấp – Chi hội trưởng Chi hội 7 cho biết.

Đến thời điểm này xã Gia An đã thực hiện đạt hơn 12 tiêu chí trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Có được kết quả này nhờ đóng góp không nhỏ của những cựu chiến binh nặng lòng với công tác xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Theo: baobinhthuan.com.vn