Đan Phượng có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Đan Phượng có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 6/1, Tổ công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đã tiến hành khảo sát thực tế và chấm điểm theo bộ 19 tiêu chí xây dựng NTM của các xã: Liên Hà, Tân Lập, Phương Đình.

Kiểm tra, chấm điểm nông thôn mới tại huyện Đan Phượng.
Kiểm tra, chấm điểm nông thôn mới tại huyện Đan Phượng.
Kết quả cho thấy, sau 4 năm triển khai, thực hiện Chương trình 02-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội, cơ cấu kinh tế của các xã nêu trên có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống người dân ngày một được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người liên tục tăng qua các năm, đạt từ 26 - 28 triệu đồng. Công tác giảm nghèo bền vững, y tế - giáo dục - văn hóa tiếp tục được quan tâm,… Nhiều tiêu chí khó, nhưng thiết thực với đời sống của người dân đã được các xã chủ động, tích cực, tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả.
Kết quả tự chấm điểm của 3 xã so với điểm phúc tra của huyện và điểm tổng kết do Tổ công tác chấm có sự chênh lệch nhưng không nhiều, có tiêu chí phải hạ điểm nhưng cũng có tiêu chí được đánh giá rất cao. Cả 3 xã đều đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, với số điểm từ 95 trở lên.
Cũng trong ngày 5/1, Tổ công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đã khảo sát, chấm điểm 4 xã khác của huyện Đan Phượng gồm: Hạ Mỗ, Thượng Mỗ, Thọ An, Trung Châu. Kết quả, các xã này cũng đều đạt và cơ bản đạt 19/19 tiêu chí. Như vậy, tính đến nay, ngoài 6 xã đã được TP công nhận đạt chuẩn NTM, huyện Đan Phượng có thêm 7 xã khác cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.  
 
Trọng Tùng
Theo ktdt.vn