Đoàn kiểm tra T.Ư về xây dựng Nông thôn mới làm việc tại xã Quyết Tiến và Phương Tiến

Đoàn kiểm tra T.Ư về xây dựng Nông thôn mới làm việc tại xã Quyết Tiến và Phương Tiến
CTTĐT - Ngày 08/7, Đoàn kiểm tra T.Ư về xây dựng Nông thôn mới (NTM) do đồng chí Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) làm Trưởng đoàn có chuyến khảo sát và làm việc tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ) và xã Phương Tiến (Vị Xuyên). Cùng đi có lãnh đạo các Vụ thuộc Bộ GD - ĐT, Văn phòng điều phối NTM Trung ương. Dự làm việc về phía tỉnh ta có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Điều phối Chương trình NTM tỉnh, lãnh đạo huyện Quản Bạ và huyện Vị Xuyên.

​ 

Đồng chí Lê Hải An và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh thăm Trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng của huyện Quản Bạ tại tổ 3, thị trấn Tam Sơn.

Thực hiện Chương trình xây dựng NTM của tỉnh, hàng năm Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã Quyết Tiến và Phương Tiến chỉ đạo các thôn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, đảng viên, thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách các thôn, tiêu chí, nội dung cụ thể đến các hộ gia đình. Thực hiện việc lồng ghép hiệu quả các chương trình, dự án kết hợp với việc phát huy nội lực trong nhân dân đóng góp ngày công, tiền, vật liệu xây dựng để xây dựng NTM. Qua chương trình xây dựng NTM, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ở 2 xã đã được nâng lên đáng kể, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Năm 2018, xã Quyết Tiến đã được công nhận đạt chuẩn về xây dựng NTM, dự kiến hết năm 2019 xã Phương Tiến sẽ đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng NTM…

Bên cạnh kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện chương trình xây dựng NTM ở xã Quyết Tiến và xã Phương Tiến còn có những khó khăn: Người dân còn nghèo nên sự đóng góp xây dựng NTM còn ít. Các tiêu chí về môi trường, thu nhập khó thực hiện; nguồn lực đầu tư của nhà nước chưa đáp ứng được yêu cầu; một số bộ phận người dân còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của nhà nước…

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

Phát biểu tại buổi làm việc với 2 xã Quyết Tiến và Phương Tiến, đồng chí Lê Hải An, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị: Hai xã cần tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân trong tham gia xây dựng NTM; tiếp tục duy trì và thực hiện các tiêu chí, nội dung đã đạt, có giải pháp, phấn đấu thực hiện các tiêu chí chưa đạt, sắp đạt. Cùng đó là tập trung nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; làm tốt việc đào tạo nghề, giải quyết việc làm nâng cao thu nhập cho người dân; chú trọng gìn giữ nét văn hóa truyền thống; đảm bảo giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Tại xã Quyết Tiến và Phương Tiến, đồng chí Lê Hải An cùng các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm cơ sở vật chất tại một số trường học và Trạm y tế xã; thăm một số mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu.
http://hagiang.gov.vn/pages/provincenews.aspx?ItemID=9839

Theo Tác giả: Hoàng Ngọc/hagiang.gov.vn