Đồng Tháp: Hơn 7 tỷ đồng nâng cao sản phẩm, hàng hóa

Đồng Tháp: Hơn 7 tỷ đồng nâng cao sản phẩm, hàng hóa
UBND tỉnh Đồng Tháp vừa phê duyệt dự án “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của tỉnh giai đoạn 2012 - 2015, định hướng đến năm 2020” với tổng kinh phí là 7,137 tỷ đồng.
 

Chế biến cá tra xuất khẩu. Ảnh: Internet

Dự án sẽ hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng của doanh nghiệp vừa và nhỏ; xây dựng và thực hiện chương trình cải tiến năng suất chất lượng cho các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp chủ lực; xây dựng, quy hoạch mạng lưới các tổ chức đánh giá sự phù hợp công tác quản lý nhà nước và các doanh nghiệp.

 

UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện dự án.

Kết quả đạt được của dự án sẽ đóng góp vào kết quả thực hiện mục tiêu của chương trình quốc gia “Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam đến năm 2020”.

Hiện nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có gần 3.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với vốn đăng ký khoảng 15.000 tỷ đồng.

Hiện phong trào năng suất và chất lượng tại các doanh nghiệp trong tỉnh phát triển còn chậm, lẻ tẻ và thiếu đồng bộ… Nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh và phát triển kinh tế của tỉnh như: trình độ tổ chức và năng lực quản lý kinh doanh; xúc tiến thương mại; hàng hóa xuất khẩu ở dạng thô, sản phẩm có giá trị gia tăng thấp; chất lượng nguồn nhân lực chưa cao; tình trạng ô nhiễm môi trường...

Thanh Châu

Theo chinhphu.vn