Đồng thuận xây dựng nông thôn mới ở An Long

Trước đây, hệ thống đường giao thông nông thôn ở xã An Long, huyện Tam Nông (Đồng Tháp) rất yếu. Ngay cả tuyến đường chính nối khu dân cư ấp Phú Thọ, xã An Long ra Quốc lộ 30 cũng chỉ là một con đường mòn nhỏ bằng đất, trũng thấp, vào mùa mưa mặt đường lầy lội, trơn trượt… gây khó khăn trong việc đi lại của người dân và thường xảy ra tai nạn.

Xuất phát từ thực tế trên và từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, UBND xã An Long đã họp dân triển khai thực hiện việc nâng cấp, mở rộng và láng nhựa mặt đường theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Cuộc vận động được người dân trong xã hưởng ứng và ủng hộ. Một trong hai gia đình tiên phong góp công, góp của, hiến đất để mở rộng đường là gia đình bà Trần Thị Sữa, 75 tuổi, ở ấp Phú Thọ, xã An Long. Sau khi biết được chủ trương mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn, bà Sữa đã cùng con cháu hiến hơn 500m2 đất thổ cư, trị giá hơn 400 triệu đồng để làm đường. Không chỉ có vậy, trong suốt thời gian thi công, bà Sữa và các con cùng người dân thường xuyên giám sát, kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công thực hiện bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng công trình. Sau gần 6 tháng thi công, tuyến đường dài hơn 350m, ngang 3m, mặt đường láng nhựa bằng phẳng được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong niềm vui của mọi người. Bà Trần Thị Sữa bày tỏ: “Nhà nước nói trả tiền, tôi nói thôi khỏi đi, làm đường cho dân được vậy thì mình cũng có phước. Từ nay có đường nhựa cho mọi người đi rồi ai cũng mừng, phấn khởi”.

Không chỉ góp đất, từ lâu bà Sữa còn là mạnh thường quân tích cực ở địa phương, sẵn lòng giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn hay đóng góp tiền, gạo để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng...

Theo qdnd.vn