Đột phá xây dựng nông thôn mới

Đột phá xây dựng nông thôn mới
Năm 2017, Huyện ủy Phú Ninh xác định tập trung vào những nội dung đột phá, giải quyết hiệu quả những vấn đề nổi cộm trên địa bàn, góp phần hiệu quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM).

ÔNG Nguyễn Cảnh - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh cho hay: “Ngay từ cuối năm 2016, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xác định rõ những nội dung đột phá cần thực hiện trong năm 2017. Đó là gắn việc đăng ký, xây dựng kế hoạch làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các tổ chức đảng, đơn vị, cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở… đối với công tác lãnh đạo, tổ chức. Đồng thời phối hợp giúp đỡ duy trì, nâng cao chất lượng NTM”. Mục đích của việc làm này nhằm huy động công sức, trí tuệ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên trong toàn huyện góp phần giúp các thôn xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện.

Phòng NN&PTNT huyện Phú Ninh thử nghiệm giống lúa mang lại hiệu quả trong sản xuất. Ảnh: T.A
Phòng NN&PTNT huyện Phú Ninh thử nghiệm giống lúa mang lại hiệu quả trong sản xuất. Ảnh: T.A

Mục tiêu năm 2017 Huyện ủy đã giao cho đảng ủy các xã, thị trấn là phải lãnh đạo, xây dựng 100% thôn khối phố có nhà sinh hoạt văn hóa - khu thể thao xanh - sạch - đẹp; 100% thôn khối phố có mô hình tự quản về an ninh trật tự, tự quản về vệ sinh môi trường, vận động ra mắt và xây dựng tộc họ văn hóa. Bên cạnh đó, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đạt từ 50% tiêu chí trở lên theo quy định của UBND tỉnh. Ông Ninh Quang Thạnh - Bí thư Đảng ủy xã Tam Thái cho biết: “Chúng tôi đã được hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm, tham gia hỗ trợ thôn khối phố thực hiện các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu, khối phố văn minh đô thị… theo điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị. Qua việc vận động xây dựng này, người dân sẽ thấy được lợi ích của việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và cùng góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, toàn diện…”.

Ông Nguyễn Cảnh - Bí thư Huyện ủy Phú Ninh cũng cho biết thêm, Huyện ủy cũng chỉ đạo việc thực hiện nghiêm túc Quy định số 55 ngày 19.12.2016 của BCT về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Đó là nghiêm cấm việc lợi dung tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp mặt, chúc mừng trước trong và sau mỗi kỳ đại hội, hội nghị, kỳ họp… để ăn uống tiệc tùng, tặng, nhận quà, với động cơ vụ lợi. Việc tổ chức cưới hỏi, ma chay, giỗ tết phải thực hiện đơn giản, tiết kiệm, bảo đảm nếp sống văn hóa mới theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước, phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Không những tập trung ở những mô hình, cách làm mang tính đột phá, Huyện ủy Phú Ninh cũng tập trung giải quyết một số vấn đề nổi cộm trên địa bàn huyện. Đó là giải quyết hiệu quả các tồn tại, hạn chế, các vụ việc nổi cộm trên lĩnh vực quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường trên địa bàn, không để xảy ra điểm nóng, đơn thư vượt cấp kéo dài. Cùng với đó, Huyện ủy cũng chỉ đạo hoàn thành việc giao đất cho các tổ chức, cá nhân theo phương án phê duyệt đối với diện tích đất do Bộ đội Biên phòng tỉnh bàn giao ở Tam Lộc và cấp giấy chứng nhận đất lâm nghiệp, đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa cho nhân dân. Nỗ lực hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn theo đúng kế hoạch…

Theo PV/ Báo Quảng Nam