Dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung đã phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất, dân sinh

Dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung đã phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất, dân sinh
Các công trình giao thông, thủy lợi thuộc Dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung được triển khai thi công theo hiệp định vay giữa Chính phủ Việt Nam với nhà tài trợ, đến tháng 6-2014 dự án sẽ hoàn thành.

Để sớm đưa các công trình vào phục vụ phát triển sản xuất, giao thông thuận lợi và cải thiện môi trường sinh thái trong vùng, góp phần xây dựng nông thôn mới, các  nhà thầu đã cam kết với  chủ đầu tư (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phấn đấu đến đầu năm 2013 hoàn thành thi công xây dựng. Tính đến đầu tháng 5-2013,  toàn bộ 17 tiểu dự án giao thông, thủy lợi của Dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung tại Thanh Hóa đã hoàn thành xây dựng. Trong đó, có nhiều tiểu dự án đã hoàn thành  vượt tiến độ trong hợp đồng, sớm phát huy hiệu quả phục vụ phát triển sản xuất, dân sinh như  công trình xây kiên cố tuyến kênh Nam, kênh N5/8 và kênh nhánh của kênh N5/8 (huyện Nông Cống), công trình xây kiên cố hệ thống kênh N19, N20, N21 với tổng chiều dài 12,4  km và các cầu, cống trên tuyến (đi qua địa bàn 9 xã của huyện Hoằng Hóa), công trình cải tạo, nâng cấp đường giao thông liên xã Văn Lộc-Cầu Lộc (Hậu Lộc), vv... 

Dự án đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất, dân sinh với tổng diện tích tưới 10.983 ha, tiêu cho 3.775 ha và gần 110 km đường giao thông.