Góp sức xây dựng nông thôn mới

Góp sức xây dựng nông thôn mới
Thực hiện phong trào hành động cách mạng “Xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” của Đoàn Thanh niên, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, tuổi trẻ huyện Yên Phong bằng nhiều việc làm thiết thực thông qua các công trình, phần việc góp phần tích cực vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Đồng thời qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, xây dựng nên hình ảnh đẹp của tuổi trẻ trong cộng đồng.
Bí thư Huyện Đoàn Yên Phong Nguyễn Văn Hải trao đổi: “Thực hiện chỉ đạo của Đoàn cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương trong hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, những năm qua tuổi trẻ trong huyện triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, hiệu quả. Huyện Đoàn xây dựng kế hoạch, nội dung hoạt động trong cả nhiệm kỳ, đầu mỗi năm, từng quý, tháng và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị Đoàn cơ sở thực hiện gắn với nhiệm vụ cụ thể tại địa phương. Vì vậy các hoạt động, phong trào của mỗi đơn vị Đoàn thời gian qua đã góp sức tích cực vào thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương mình”.
 
  
Đoàn viên thanh niên huyện Yên Phong tham gia Ngày hội “Tô thắm màu cờ Tổ quốc”- Trao tặng Cờ cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo.
 
Nổi bật trong hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới là việc các đơn vị Đoàn cơ sở, đoàn viên thanh niên trong huyện đứng ra đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên. Thông qua các phong trào, chương trình nổi bật, mang đặc trưng của tuổi trẻ Bắc Ninh so với cả nước như “Hành trình xanh”, “Thắp sáng đường quê”, “Mái ấm thanh niên”…, đoàn viên thanh niên khẳng định được sức trẻ, dấu ấn trong cộng đồng. Tiêu biểu trong 5 năm qua (2012-2017), các đơn vị Đoàn trong huyện đảm nhận được 98 công trình, phần việc thanh niên, trị giá hơn 3,5 tỷ đồng. Tiêu biểu như tham gia trồng và chăm sóc 3.890 cây xanh các loại trên khắp các tuyến đường liên xã, liên thôn, khuôn viên các công trình công cộng; khánh thành và bàn giao cho các địa phương đưa vào sử dụng 186 km đường điện chiếu sáng công cộng; xây dựng và bàn giao 2 công trình “Mái ấm thanh niên” cho đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…
Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là nội dung được các cấp bộ Đoàn huyện Yên Phong duy trì hiệu quả. Chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”… trở thành điểm nhấn, nét đẹp của tuổi trẻ trong xã hội. Với nội dung, hình thức hoạt động đa dạng như hiến máu tình nguyện, tham gia lao động dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường liên xã, liên thôn, các ngõ xóm, nạo vét kênh tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, khám bệnh, phát thuốc miễn phí, thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, tuổi trẻ toàn huyện quyên góp, vận động xã hội hóa trao tặng được 2.850 suất quà, trị giá hơn 480 triệu đồng cho đối tượng chính sách, trẻ em vượt khó học giỏi; nạo vét được gần 300 km kênh tưới tiêu; 3.680 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện và hiến được 1.980 đơn vị máu...
 
 
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Yên Phong nhiệm kỳ 2012-2017.
 
Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc, tham gia giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương trong đoàn viên thanh niên được các đơn vị Đoàn đẩy mạnh thông qua công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục. Hàng năm, Huyện Đoàn Yên Phong đều phối hợp duy trì hiệu quả các lớp tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở trong tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm an toàn giao thông. Từ năm 2012 đến nay, tổ chức được 106 buổi tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và bạo lực học đường; gắn biển 20 công trình tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tại các tuyến đường trung tâm của huyện, trị giá hơn 30 triệu đồng…        
Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2016, Huyện Đoàn Yên Phong được Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong nhiệm kỳ 2012-2017, nhiều tập thể, cá nhân trực thuộc Huyện Đoàn Yên Phong được T.Ư Đoàn, Tỉnh Đoàn và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tuyên dương, khen thưởng.
Theo baobacninh.com.vn