Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng xây chợ ở nhiều xã nghèo

Hà Nội chi hơn 100 tỷ đồng xây chợ ở nhiều xã nghèo
Trong 4 năm, sáu xã còn nhiều hộ nghèo ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) sẽ được thành phố hỗ trợ xây mới, cải tạo chợ để giải quyết những khó khăn trong lưu thông, trao đổi hàng hóa của người dân.

Theo quyết định vừa được Phó chủ tịch UBND Hà Nội Trần Xuân Việt ký, sáu xã Bắc Sơn, Nam Sơn, Tân Hưng, Việt Long, Đức Hòa, Xuân Thu (Sóc Sơn) sẽ được đầu tư xây dựng và cải tạo chợ. Các chợ được xây dựng với diện tích rộng rãi, có đường giao thông nội bộ, cây xanh, bãi đỗ xe.

Hà Nội đầu tư xây dựng hàng loạt chợ quê ở Sóc Sơn nhằm tăng cường hạ tầng thiết yếu về thương mại cho người dân địa phương. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Tổng hợp diện tích đất xây dựng 6 chợ nông thôn nêu trên tới 31.000 m2. Để đầu tư xây dựng, ngân sách thành phố hỗ trợ 89 tỷ đồng, UBND huyện Sóc Sơn huy động gần 16 tỷ đồng để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng.

Thời gian thi công trong vòng 4 năm (2013-2016) với mục tiêu tăng cường cơ sở hạ tầng thiết yếu về thương mại nông thôn, giải quyết những khó khăn trong lưu thông, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

Tuấn Tú

Theo  VnExpress